Nga tặng TPHCM 10.000 ống thuốc điều trị Covid -19

(VOH) - Chiều 25/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tổ chức lễ tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin điều trị Covid -19 do Công ty Polysan, Cộng hòa Liên Bang Nga trao tặng.

Tại lễ tiếp nhận, bà Tô Thị Bích Châu Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM bày tỏ sự vui mừng và cảm kích trước tấm lòng và tình cảm của chính quyền Thành phố Saint Petersburg đã làm cầu nối để Công ty Polysan tài trợ thuốc điều trị Covid -19, góp phần hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch tại TPHCM. Đây là một biểu hiện cho tình đoàn kết và mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Saint Petersburg.

10.000 ống thuốc Cytoflavin này sẽ được phân bổ đến tám bệnh viện trên địa bàn Thành phố để phục vụ cho các bệnh nhân bị nhiễm Covid-19 và số còn lại sẽ do ngành Y tế Thành phố tiếp tục phân bổ, điều chuyển đến các bệnh viện đảm bảo công tác lưu trữ và phát huy hiệu quả trong việc sử dụng.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tiếp nhận 10.000 ống thuốc điều trị Covid -19.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM tiếp nhận 10.000 ống thuốc điều trị Covid -19.

Thay mặt cho lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh, bà Tô Thị Bích Châu trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo các cơ quan ngoại giao Liên bang Nga và Việt Nam; Chính quyền Thành phố Saint Petersburg và Ban lãnh đạo Công ty Polysan đã dành sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện về vật chất giúp Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

Bà Tô Thị Bích Châu khẳng định: “Sự hỗ trợ này sẽ giúp các bệnh viện của Thành phố có thêm điều kiện điều trị cho bệnh nhân Covid-19. TPHCM cũng như Việt Nam sớm vượt qua đại dịch để trở lại cuộc sống bình thường mới. Hiện nay, thuốc điều trị Covid cả thế giới đều đang khan hiếm cả về khâu sản xuất và nghiên cứu vì không có kinh nghiệm. Cho nên bất cứ loại thuốc hay vaccine nào liên quan đến bệnh nhân Covid và để điều trị đều rất quý. Đặc biệt tình cảm của các bạn Nga đối với nhân dân Việt Nam có từ rất lâu đời.”

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Timur Sadikov - Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại TPHCM cho hay, trải qua cuộc chiến đấu với Covid -19 đã cho thấy mối quan hệ khăng khít giữa Liên bang Nga và Việt Nam trong việc cùng trao đổi kinh nghiệm về chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa SARS-CoV-2.

Phía Nga cũng đã chuyển cho Việt Nam hệ thống test nhanh và những hoạt chất nghiên cứu vaccine cũng như Công ty Vabiotex đã lắp đặt dây chuyền sang chiết vaccine của Nga cho Việt Nam. Việc đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực y tế là vì lợi ích của nhân dân và vì tình hữu nghị đối tác toàn diện của hai nước. 

Tính đến nay, TPHCM đã và đang nhận được sự chung sức, chung lòng của hơn 209 tổ chức, cá nhân gồm: bạn bè quốc tế, kiều bào ở nước ngoài, các tổ chức tôn giáo, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân quan tâm, đóng góp vật tư, thuốc, trang thiết bị y tế trị giá hơn 2.742 tỷ đồng. Đây là nguồn hỗ trợ đắc lực, phục vụ công tác khám, điều trị người nhiễm Covid-19 trên địa bàn Thành phố.