[VIDEO] Người dân thành phố tưng bừng mừng U23 Việt Nam vô địch SEA Games 31

(VOH) - Với niềm vui vỡ òa khi đội nhà vô địch SEA Games 31, người cầm cờ, người cầm kèn,… xuống đường vòng quanh các tuyến đường TPHCM để ăn mừng chiến thắng.

Tấm huy chương vàng thuộc về đội nhà với thành tích chưa thủng lưới bàn nào là niềm tự hào và niềm vui khôn tả mà thầy trò ông HLV Park Hang Seo cùng với đội tuyển dành cho người hâm mộ Việt Nam.

Tuyển thủ Nhâm Mạnh Dũng - người hùng của trận đấu - cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn bàn mang lại chiến thắng 1-0 cho U23 Việt Nam trước Thái Lan cho biết, đây là bàn thắng quý giá trong sự nghiệp của anh và xin dành tặng chiến thắng này cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam đã thi đấu 6 trận, trong đó có 4 trận vòng bảng, 1 trận bán kết và 1 trận chung kết. Mặc dù phải thi đấu nhiều trận và lịch thi đấu dày đặc, nhưng đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn lập được thành tích trước đây chưa từng có khi giữ sạch lưới toàn bộ 6 trận.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2022, tuyển U23 Việt Nam vô địch một giải đấu mà không để lọt lưới. Giải đấu trước đó là Giải vô địch U23 Đông Nam Á, U23 Việt Nam đăng quang dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam mà không để thủng lưới bàn nào.

Trước đó, trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) tối 21/5, đánh bại Thái Lan 1-0 ở trận chung kết để lên ngôi vô địch SEA Games 31, tuyển nữ Việt Nam khẳng định vị thế "nữ hoàng" của bóng đá nữ Đông Nam Á.

Tuyển nữ Việt Nam đã có hành trình đầy thuyết phục tại SEA Games 31 khi thắng tất cả các trận, ghi 11 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần.

Tuyển nữ Việt Nam có lần thứ 7 đoạt HCV SEA Games, nhiều hơn Thái Lan 2 HCV.