Nhiều tài xế xe khách dứt khoát "nói không với rượu bia"

(VOH) - Nhiều tài xế xe khách cho biết để đảm bảo an toàn cho hành khách cùng với mức xử phạt nặng như hiện nay, họ không dám “nhậu”

Sáng nay 8/1, tại Bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh, TPHCM, Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08), Công an TPHCM phối hợp với Đội Thanh tra giao thông số 3, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM đã tiến hành kiểm tra điều kiện an toàn trước khi xuất bến của hàng loạt xe khách.

kiểm tra cồn

Lực lượng chức năng kiểm tra nồng độ cồn tài xế trước khi xuất bến tại Bến xe Miền Đông.

Tăng cường kiểm tra xe khách trước khi xuất bến

Theo ông Lê Việt Thanh, Đội phó Đội Thanh tra giao thông số 3, từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và sau Tết, lực lượng thanh tra sẽ phối hợp cùng với CSGT sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên cũng như đột xuất điều kiện an toàn của các phương tiện xe khách trước khi xuất bến tại Bến xe Miền Đông cũng như trên các tuyến đường cửa ngõ ra vào thành phố.

“Chúng tôi phối hợp cùng CSGT tập trung kiểm tra nồng độ cồn, ma túy, chất kích thích đối với tài xế trước khi xuất bến. Đồng thời, cũng sẽ kiểm tra điều kiện an toàn kĩ thuật của phương tiện như việc trang bị dụng cụ thoát hiểm, bình chữa cháy, việc chấp hành thắt dây an toàn, và kiểm tra nhà xe có gắn thêm giường, ghế hay không”, ông Thanh cho hay.

Nhiều tài xế xe khách cho biết việc cơ quan chức năng kiểm tra nồng độ cồn đối với tài xế và điều kiện an toàn của phương tiện trước khi xuất bến là việc bình thường và đồng tình ủng hộ. “Tài xế thì phải thường xuyên kiểm tra phương tiện của mình, và tuyệt đối không uống rượu bia khi lái xe, nhắc nhở hành khách thắt dây an toàn”, tài xế xe khách Đinh Ngọc Thái nói.

“Mình chấp hành tốt thì đâu có gì ngại kiểm tra, làm không đúng, sai quy định mới phải ngại”, tài xế xe khách Đỗ Văn Vui chạy tuyến Bến xe Miền Đông - Bình Thuận nói.

Để chuyến đi được an toàn, việc kiểm tra tài xế và điều kiện an toàn kĩ thuật của phương tiện trước khi xuất bến nhận được sự đồng tình và ủng hộ từ phía hành khách đi xe. “Đi xe mà tài xế và phương tiện được kiểm tra ngay tại bến thì an tâm hơn. Tết nhiều khi tài xế uống rượu bia hay chơi hàng đá mà chạy xe thì rất nguy hiểm”, ông Trần Ngọc Thành, một hành khách đi Bình Thuận ở Bến xe Miền Đông chia sẻ.

Kiểm tra trước khi xuất bến

Qua kiểm tra hàng loạt tài xế và phương tiện xe khách tại Bến xe Miền Đông trong sáng nay, cơ quan chức năng không phát hiện trường hợp nào vi phạm. Các tài xế đều chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật và điều kiện an toàn kĩ thuật phương tiện trước khi xuất bến.

Việc kiểm tra vi phạm nồng độ cồn đối với tài xế và điều kiện an toàn kĩ thuật trước khi xuất bến đối với xe khách ở các bến xe trên địa bàn TPHCM sẽ được lực lượng chức năng tiến hành thường xuyên trong dịp cao điểm trước trong và sau tết Nguyên Đán Canh Tý 2020. Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông và tạo điều kiện cho hành khách có những chuyến đi an toàn.

Iran nã hai đợt tên lửa vào căn cứ, cơ sở quân sự của Mỹ ở Iraq - Đài truyền hình quốc gia Iran thông báo quân đội nước này đã nã “hàng chục tên lửa đất đối đất” vào căn cứ không quân của Iraq có lính Mỹ đồn trú.