Những chuyến xe nghĩa tình đưa sinh viên về nhà đón tết

(VOH) - Sáng nay, 15/01, “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” lăn bánh từ Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố đưa 2.500 sinh viên, người lao động khó khăn về quê đón tết nguyên đán Canh Tý.

Những tấm vé xe miễn phí từ Thành phố nghĩa tình, những chuyến xe chở đầy những câu chuyện ấm ấp về quá trình học tập, lao động, những câu chuyện về sự rèn luyện, lớn lên cùng Thành phố nghĩa tình sẽ được sinh viên chia sẻ cùng người thân ở quê nhà. 

Đây như là một thông điệp lan tỏa muôn điều tốt đẹp trong cuộc sống, lan tỏa lòng sẻ chia, yêu thương để làm nên một mùa xuân ấm áp, một mùa Tết sum vầy, hạnh phúc, cũng là lời chúc và món quà của người dân Thành phố gởi đến sinh viên hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến Xuân về. Sinh viên Trương Thị Thúy Diễm, sinh viên năm nhất, quê ở Bình Định xúc động chia sẻ, từ khi vào học đến nay em chưa được về quê lần nào, do vé xe tết tăng gần gấp ba ngày thường.

Ảnh: Thùy Linh

Trong khi đó, Nguyễn Thị Hồng Hạnh, sinh viên năm ba, quê Quảng Nam vui mừng chia sẻ, đây là lần thứ ba em nhận được sự hỗ trợ này. Nhờ đó, em có thể tiết kiệm tiền mua vé xe để làm nhiều việc khác.

“Chuyến xe mùa xuân” là hoạt động nhằm hỗ trợ sinh viên hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường trên địa bàn thành phố được về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của xã hội với các đối tượng sinh viên khó khăn, vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Thành phố trong việc chăm lo, động viên, hỗ trợ sinh viên trong dịp Tết cổ truyền.

Chương trình do Thành Đoàn Thành phố, Hội Sinh viên Thành phố, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp cùng Báo Thanh niên, Acecook Việt Nam tổ chức thực hiện. Ông Lê Xuân Dũng – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố cho biết đã vận động tặng 2.000 phần quà cho sinh viên ở lại”.

Ảnh: X Quỳnh

Tại lễ tiễn sinh viên khó khăn về quê đón tết, bà Phan Thị Thanh Phương, Phó Bí thư Thành đoàn - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh gửi gắm: “Chúng tôi mong muốn Chuyến xe mùa xuân sẽ là những chuyến xe chở đầy những câu chuyện vui về quá trình học tập, lao động, những câu chuyện về sự rèn luyện, lớn lên cùng Thành phố nghĩa tình của các bạn sinh viên được chia sẻ với ba mẹ, người thân của mình tại quê nhà. Niềm vui lan tỏa sẽ là động lực để chính các bạn sinh viên tiếp tục nỗ lực và cố gắng hơn trong một năm mới”

Hoạt động được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Trong suốt quá trình thực hiện, chương trình đã có được sự đón nhận của sinh viên, hiệu ứng tích cực của xã hội. Hơn 52.000 sinh viên khó khăn đã được về quê đón Tết từ ngày đầu tổ chức đến nay đã thể hiện được nhu cầu rất lớn của sinh viên, cũng như sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức.

Để có được con số này, bên cạnh sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, thì sự tham gia của các doanh nghiệp trong việc xã hội hóa hoạt động chính là nguồn lực quan trọng của chương trình. 

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân” năm nay như một thông điệp lan tỏa muôn điều tốt đẹp trong cuộc sống, lan tỏa lòng sẻ chia, yêu thương để làm nên một mùa xuân ấm áp, một mùa Tết sum vầy, hạnh phúc, cũng là lời chúc và món quà của người dân TP.HCM gởi đến các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết đến xuân về.

423 trường và nhóm trẻ tại Đà Nẵng đang thụ hưởng chương trình Sữa học đường: Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) Đà Nẵng đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện Đề án Sữa học đường (SHĐ).

 

Ông Võ Văn Thật làm Phó Hiệu trưởng trường Đại học Sài Gòn: Sáng 13/1, PCT Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm chủ trì buổi lễ trao quyết định bổ nhiệm ông Võ Văn Thật, Trưởng Phòng GDTX của Đại học Sài Gòn  giữ chức vụ Phó Hiệu trường ĐH Sài ...