Phiên chợ “Nghĩa tình thành phố Thủ Đức” lần 4 chủ đề “Xuân no ấm – tết sum vầy”

(VOH) - Sáng 19/1, Hội Chữ thập đỏ TP Thủ Đức tổ chức phiên chợ “Nghĩa tình thành phố Thủ Đức” lần 4 trao quà Tết đến người có hoàn cảnh khó khăn, với chủ đề “Xuân no ấm – Tết sum vầy” – Nhâm Dần 2022

“Phiên chợ nghĩa tình thành phố Thủ Đức” đã trao tặng 645 suất quà Tết đến những hoàn cảnh khó khăn với các gian hàng nhu yếu phẩm như gạo, mì, nước ngọt, dầu ăn, bánh kẹo,… trị giá 645 triệu đồng. Chương trình diễn ra từ ngày 19/01 đến 21/01/2022 tại 3 khu vực trên địa bàn thành phố Thủ Đức gồm: phường Linh Chiểu, phường Cát Lái và phường Phước Long B.

Phiên chợ “Nghĩa tình thành phố Thủ Đức” lần 4 với chủ đề “Xuân no ấm – tết sum vầy” 1
Khách hàng mua sản phẩm thiết yếu ở quầy 0 đồng tại “Phiên chợ nghĩa tình”.

Tại chương trình, ông Cao Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy thành phố Thủ Đức cho biết, thời gian qua đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Thủ Đức đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, sự phối hợp tốt của các ban ngành, đoàn thể nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Nhiệm vụ xã hội nhân đạo hàng đầu hiện nay là tập trung chăm lo các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng, đặc biệt là học sinh có cha mẹ qua đời do Covid-19, đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương.

Ông đánh giá cao vai trò của Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức trong công tác vận động và kết nối các nguồn lực chăm lo các hoàn cảnh khó khăn. Những suất quà Tết đến với người dân mang ý nghĩa tinh thần, là sức mạnh to lớn để nhân dân ta đoàn kết, gắn bó cùng nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn, phát huy những bản chất tốt đẹp và nhân văn của dân tộc.

Chương trình “Xuân no ấm – Tết sum vầy”, Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức và các cơ sở thực hiện chăm lo cho hơn 9.500 lượt người với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng trong đó có các hoạt động thăm hỏi và tặng quà đến các trung tâm bảo trợ xã hội, chăm lo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các giáo viên, học sinh mắc bệnh hiểm nghèo, tặng quà đến các trạm y tế, các y bác sĩ, các cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy quân sự thành phố Thủ Đức và người dân các tỉnh vùng sâu vùng xa như Bến Tre, Tiền Giang, An Giang, Đồng Nai…