Quận 1 phấn đấu có 100% phường đạt tiêu chí “Không xả rác ra đường và kênh rạch”

(VOH) - “Đến trước ngày 23/9/2020, Quận 1 sẽ có 100% phường đạt tiêu chí “Không xả rác ra đường và kênh rạch”, có ít nhất 02 phường đạt tiêu chí “Phường, xã, thị trấn sạch và xanh, thân thiện”.

Đây là mục tiêu phấn đấu được công bố tại hội nghị ký kết phối hợp thực hiện công trình thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025 giữa Liên đoàn Lao động Thành phố với Ủy ban Nhân dân quận và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1, diễn ra vào sáng nay 29/6.

Không xả rác

Liên đoàn Lao động Thành phố với Ủy ban Nhân dân quận và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 1 ký kết.

Cụ thể, Quận 1 và Liên đoàn lao động Thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động công đoàn cơ sở, đoàn viên công đoàn và người dân cùng tham gia thực hiện các Phong trào, Cuộc vận động do địa phương phát động về công tác bảo vệ môi trường; Ra mắt 01 bộ sản phẩm tuyên truyền điện tử về bảo vệ môi trường; Vận động trồng, bảo vệ và phát triển mảng xanh; Tập trung duy trì hiệu quả các tuyến đường văn minh đô thị cấp thành phố; Thành lập tổ giám sát ở khu dân cư do Trưởng Ban Công tác Mặt trận làm Tổ trưởng để thực hiện giám sát công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn quận với mục tiêu giảm tỷ lệ vi phạm xây dựng không phép, sai phép; Tổ chức 02 hoạt động văn hóa trên địa bàn quận gắn với sơ kết, tổng kết đợt thi đua.

Chị Lê Thi Lắm, Công ty Công ích Quận 1 bày tỏ: “Tôi được phân công dọn rác mỗi buổi chiều và quét rác đường Võ Văn Kiệt. Hưởng ứng đợt thi đua này tôi sẽ làm tốt hơn, cố gắng thu gom rác cho mau lẹ, quét dọn cho lẹ làng, để những tuyến đường sạch đẹp hơn”. Qua đó, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm và phát huy vai trò sáng tạo tích cực của đội ngũ cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân Quận 1 trong việc tham gia thực hiện và nỗ lực hoàn thành các công trình thi đua đã đăng ký chào mừng Đại hội Đảng bộ quận và Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI; Phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, chủ động, linh hoạt nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện các chương trình, công trình thi đua tại địa phương đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra.

Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố phân tích rõ hơn vai trò của tổ chức công đoàn: “Công đoàn phải tích cực, chủ động cùng với các anh chị tham gia, nhất là đồng chí chủ tịch Liên đoàn lao động Quận 1 cùng với các đồng chí trong Ban thường vụ phải chủ động, báo cáo thường xuyên các nội dung tham gia của công đoàn thành phố cũng như công đoàn Quận 1, trong quá trình thực hiện phải có phát hiện và kiến nghị, đề xuất và chương trình cụ thể tham gia chung, đồng thời tham gia, động viên kịp thời lực lượng người lao động”.

Không xả rác

Liên đoàn lao động Thành phố trao tặng 100 phần quà cho 100 đoàn viên công đoàn, Công ty Dịch vụ công ích Quận 1 và Đội quản lý Trật tự đô thị Quận 1

Các bên phối hợp giúp đỡ nhau với tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp để thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra.

Tại hội nghị, Bà Trần Kim Yến, Bí Thư Quận ủy Quận 1 nhấn mạnh: “Trong phong trào thi đua yêu nước, Bác Hồ đã nhấn mạnh, chúng ta đừng lầm tưởng rằng việc thi đua là một công việc khác với công việc hằng ngày, mà công việc hằng ngày chính là nền tảng của thi đua, Bác cũng nhắc vấn đề thứ hai là, nội dung và phương thức thi đua thì phải đảm bảo hài hòa 3 lợi ích, cá nhân, tập thể và lợi ích của xã hội. 3 lợi ích này phải hài hòa thì công tác thi đua chúng ta mới đạt yêu cần. Và tôi thấy trong chương trình ký kết các đồng chí đã đạt được nội dung này, nhưng quan trọng là chúng ta phối hợp, triển khai và thực hiện để sơ kết, tổng kết bằng những sản phẩm cụ thể”.

Dịp này, Liên đoàn lao động Thành phố trao tặng 100 phần quà cho 100 đoàn viên công đoàn, Công ty Dịch vụ công ích Quận 1 và Đội quản lý Trật tự đô thị Quận 1. Mỗi phần quà trị giá 1.200.000đ.