Quận 6: Khai mạc Phiên chợ nghĩa tình năm 2022

(VOH) - Sáng 8/1, chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch Covid-19” và “Ngày hội công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” Tết Nhâm Dần 2022 tại Quận 6 khai mạc.

Chương trình do Liên đoàn Lao động Quận 6 phối hợp với Phòng Kinh tế quận 6 thực hiện.

Phiên chợ thu hút 20 doanh nghiệp, hệ thống phân phối, cơ sở kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn quận 6 tham gia, với hơn 20 gian hàng, bày bán nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng như: lương thực – thực phẩm, da giày, công nghệ, hàng tiêu dùng, đồ gia dụng… hỗ trợ công nhân, đoàn viên công đoàn, người lao động có thêm điều kiện mua sắm Tết.

Đây cũng là nơi các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trong và ngoài quận và người tiêu dùng gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, quảng bá sản phẩm, phát triển thị trường trong các lĩnh vực thương mại, dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Đồng thời, đây cũng là nơi tập trung, quy tụ các dòng sản phẩm chính hãng, hàng Việt chất lượng cao, giá cả hợp lý.

quan-6-khai-mac-phien-cho-nghia-tinh-nam-2022-voh.com.vn-anh1
Ông Ngô Thanh Bắc , chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 6 tham quan các gian hàng.

Bà Võ Đào Trang Thi, chủ gian hàng Lạ Xinh chia sẻ: "Tôi nghĩ, thời gian Tết cận kề, bên cạnh những nhu cầu về thực phẩm, đồ dùng thì cũng sẽ có những nhu cầu về giải trí. Mong muốn của tôi là mang đến những món quà xinh xắn nhưng giá thành mềm, hợp lý với công nhân, để Tết ai cũng có món quà lưu niệm dành cho người thân".

Trong chương trình, Liên đoàn Lao động quận 6 còn trao các phần quà cho đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn cùng vượt qua đại dịch, đón một mùa xuân âm áp và đầy đủ. Bà Lê Thị Thu Oanh, Trường mầm non Rạng Đông 8 bày tỏ: "Gần Tết mà trong mùa dịch như thế này được công đoàn hỗ trợ rất vui, cảm ơn công đoàn đã chăm lo cho công nhân viên".

quan-6-khai-mac-phien-cho-nghia-tinh-nam-2022-voh.com.vn-anh2
Liên đoàn Lao động quận 6 trao các phần quà cho đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi khai mạc, ông Ngô Thanh Bắc, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 6 cho biết: "Thông qua chương trình góp phần hưởng ứng “Tháng khuyến mại”, giúp người dân có thêm kiến thức về các sản phẩm Việt, phân biệt được hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng và các cách thức sử dụng, bảo quản sản phẩm tốt nhất. Từ đó, góp phần đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, phục hồi kinh doanh, mở rộng thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và niềm tin của người Việt, tăng cường hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệp, quảng bá thương hiệu, kích cầu tiêu dùng, bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19. Đồng thời, tạo thêm không khí vui tươi, phấn khởi, gắn với các hoạt động chào đón năm mới 2022".