Quyết tâm đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ

(VOH) - Sáng nay 22/5/2022, Ủy ban nhân dân phường 5, quận 8 tổ chức lễ mít-ting hưởng ứng “Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động”.

Buổi lễ nằm trong số các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, người lao động và nhân dân trên địa bàn, đồng thời tạo ra phong trào thi đua lao động, sản xuất, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ.

Qua buổi lễ, cũng phát động các ngành đoàn thể, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn phường đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; nâng cao nhận thức và ý thức của người lao động, người sử dụng lao động và cộng đồng xã hội trong việc chấp hành pháp luật về an toàn lao động, vệ sinh lao động; đẩy mạnh các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động, giảm ô nhiễm môi trường, hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và sự cố mất an toàn lao động trên địa bàn.

Các đại biểu tham gia 

Các đại biểu tham gia buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ ông Cao Lê Minh Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 5, Quận 8 cho biết, công tác an toàn, vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ trong Quận 8 nói chung và trên địa bàn Phường 5 nói riêng, trong thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các công ty, đơn vị sản xuất kinh doanh và các khu dân cư đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân, người lao động như: Cải tạo nhà xưởng, xây dựng hệ thống chống nóng, chống ồn, hút hơi khí độc, hút bụi, chiếu sáng... Các chế độ, chính sách về an toàn - vệ sinh lao động – phòng, chống cháy nổ được quan tâm thực hiện. Cùng với việc đầu tư cải thiện điều kiện làm việc, các công ty, đơn vị sản xuất kinh doanh và các khu dân cư đã vận động Nhân dân, công nhân lao động trồng thêm nhiều cây xanh, xây dựng vườn hoa cây cảnh, cải tạo môi trường sinh thái trong khuôn viên công ty và khu dân cư, góp phần làm cho môi trường nơi làm việc, nơi ở của khu dân cư Xanh, Sạch, Đẹp.

Công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ trong các công ty, đơn vị sản xuất kinh doanh ở một số mặt vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn. Nhận thức của cán bộ, nhân dân và người lao động vẫn tồn tại nhiều hạn chế; Cán bộ phụ trách bảo hộ lao động ở các bộ phận, phòng ban của doanh nghiệp, khu dân cư hầu hết là kiêm nhiệm nên thời gian dành cho công tác Bảo hộ lao động còn chưa thỏa đáng, nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ vẫn rất cao...”, ông Cao Lê Minh Tâm cho biết thêm về những hạn chế trong công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ trên địa bàn.

Do đó, những hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022 trên địa bàn phường 5 là dịp để “Nâng cao nhận thức, đề cao trách nhiệm và tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội trong công tác an toàn, vệ sinh lao động” góp phần đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững trên địa bàn phường cũng như trong quận.