“Tết sum vầy – Xuân bình an" năm 2022 chăm lo gia đình công đoàn viên

(VOH) - Chương trình tổ chức cho chăm lo cho 500 gia đình đoàn viên công đoàn tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận Bình Tân không có điều kiện về quê đón tết.

Sáng nay 23/1, Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Lạc Tỷ, Liên đoàn lao động quận Bình Tân, tổ chức chương trình tết sum vầy – cấp thành phố năm 2022, với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân bình an”.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức.

Chương trình tổ chức cho chăm lo cho 500 gia đình đoàn viên công đoàn tại các doanh nghiệp trên địa bàn quận Bình Tân không có điều kiện về quê đón tết.

Năm nay, cùng với nhiều hoạt động chăm lo tết Nhâm Dần 2022, Liên đoàn lao động thành phố đã chỉ đạo công đoàn các cấp quan tâm tổ chức chu đáo các chương trình Tết sum vầy ở cấp cơ sở, đặc biệt là tại các doanh nghiệp có trên 300 lao động, bị thu hẹp sản xuất, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, để mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho đoàn viên công đoàn và người lao động sum họp đầm ấm, cảm nhận được sự ấm cúng như đón tết tại quê nhà.

Bà Tạ Thị Thanh Huấn, công nhân công ty Lạc Tỷ bày tỏ niềm vui khi được tham gia chương trình: "Tôi làm việc ở công ty Lạc Tỷ 16 năm rồi. Những năm qua do có em bé nhỏ nên cũng chưa về quê đón tết cùng gia đình được. Năm nay, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên bị thất nghiệp 4 tháng nay rồi, gia đình cũng rất khó khăn nên cũng không thể về quê đón tết được. Hôm nay, rất vui vì được tham dự Tết sum vầy tại công ty, được nhận một bao lì xì và một phần quà tết, đón tết vui tươi và bình an, rất cảm ơn".

Chương trình “Tết Sum vầy” năm 2022 được tổ chức tại 53 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở. Trong đó, có 6 đơn vị tổ chức chương trình cấp Thành phố với hơn 10.000 hộ gia đình được chăm lo, tăng 6.000 hộ so với năm 2021.

Thông qua chương trình họp mặt “Tết sum vầy”, Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn chia sẻ, chung tay góp sức một phần cùng công nhân, viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt là có thêm điều kiện đón Xuân. Qua đó phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo cho người lao động nhằm động viên đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, người lao động yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhất là đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ông Phạm Chí Tâm, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Cùng với cả hệ thống chính trị, các cấp công đoàn thành phố đã có nhiều giải pháp sáng tạo, cách làm mới, mô hình hay, huy động nhiều nguồn lực chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Chúng tôi mong muốn, tất cả đoàn viên công đoàn, người lao động được đón tết vui tươi, ấm áp bên gia đình và người thân, sẵn sàng cho một năm mới hăng hái thi đua sôi nổi trong lao động, nâng cao năng suất lao động, để đóng góp vào sự phục hồi kinh tế của thành phố, sớm đưa thành phố trở lại quỹ đão phát triển bình thường".

“Tết sum vầy – Xuân bình an” năm 2022 về trên thành phố Hồ Chí Minh 1

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh chúc tết công nhân lao động.

Phát biểu tại chương trình, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Đảng bộ và chính quyền Thành phố thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên công đoàn, công nhân lao động và cũng vui mừng nhận thấy trong hoàn cảnh đặc biệt ấy, công nhân lao động vẫn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, vẫn lạc quan vui sống, lao động và tiếp tục đóng góp sự phát triển của doanh nghiệp, cho xã hội: "Thông qua chương trình “Tết sum vầy” 2022 hôm nay, thay mặt lãnh đạo thành phố, tôi ghi nhận và biểu dương lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp các tổ chức cá nhân, đã quan tâm, ủng hộ kinh phí cho công nhân, do Liên đoàn lao động thành phố và các cấp công đoàn tổ chức, giúp cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đóng góp cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, góp phần xây dựng thành phố Hồ Chí Minh trở thành thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

“Tết sum vầy – Xuân bình an” năm 2022 về trên thành phố Hồ Chí Minh 2
Nghi thức cắt bánh khai xuân.

Sau lời phát biểu chúc mừng năm mới, phó chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đã cùng, lãnh đạo Liên đoàn lao động thành phố, lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp và công nhân lao động thực hiện nghi thức cắt bánh khai xuân, tạo khí thế cho một năm mới nhiều thắng lợi.