Thêm “Siêu thị mini Tết 0 đồng”: Đem xuân ấm áp đến cho lực lượng y tế và bệnh nhân nghèo

(VOH) - “Siêu thị mini Tết 0 đồng” hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, nằm viện dài ngày có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng y tế tuyến đầu được mở ra tại Bệnh viện Quân y 175.

Đây là hoạt động do Hội Nữ doanh nhân Thành phố (HAWEE) phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức nhằm tiếp sức cho người dân khó khăn và các y bác sĩ tuyến đầu đón một cái Tết an vui, ấm áp.

Ban tổ chức đã dành 750 suất quà với tổng trị giá 300 triệu đồng cho “Siêu thị mini Tết 0 đồng” tại Bệnh viện Quân y 175. Để mua hàng 0 đồng, mỗi y bác sĩ sẽ nhận được phiếu mua hàng trị giá 400.000 đồng để tùy ý lựa chọn các mặt hàng tại siêu thị, người dân thì cũng nhận được tấm phiếu trị giá 300.000 đồng vào siêu thị tự chọn hàng theo sở thích và nhu cầu.

Thêm “Siêu thị mini Tết 0 đồng”: Đem xuân ấm áp đến cho lực lượng y tế và bệnh nhân nghèo 1

Nhiều mặt hàng trái cây tươi tại “Siêu thị mini Tết 0 đồng”

Chị Nguyễn Thị Loan - nhân viên y tế tại Bệnh viện Quân y 175 chia sẻ: “Tôi tham gia chống dịch từ đầu tháng 8/2021 đến giờ. Được đi siêu thị 0 đồng này tôi rất cảm động! Cảm ơn Ban giám đốc bệnh viện và các nhà tài trợ đã quan tâm đến những nhân viên y tế. Tôi sẽ mua món quà mà con yêu thích gởi về quê cho con, coi như quà mẹ đi chống dịch được tặng”.

Cùng có những cảm xúc này của nhân viên y tế chống dịch xa nhà lâu ngày, bà Thu Tiên trải lòng:

“Tham gia chống dịch cũng từ tháng 8/2021 đến giờ. Tết này tôi tiếp tục ở lại bệnh viện chăm sóc bệnh nhân. Thời gian dài tham gia chống dịch, nhận được phần quà này, tôi thấy rất vui. Đây là sự động viên, khích lệ tiếp sức cho mình trong công việc”

Nhận được phiếu quà mua hàng miễn phí này từ “siêu thị mini Tết 0 đồng”, ông Nguyễn Đức Vượng - đang chăm sóc người thân tại đây bày tỏ lòng biết ơn đối với ban tổ chức của chương trình : “Tôi rất vui. Cảm ơn bệnh viện 175 và các nhà tài trợ đã cho người dân nằm ở đây có một không khí xuân ấm áp từ chương trình”.

Thêm “Siêu thị mini Tết 0 đồng”: Đem xuân ấm áp đến cho lực lượng y tế và bệnh nhân nghèo 2

Điểm khác biệt so với 32 siêu thị mini Tết 0 đồng khác là tại Bệnh viện Quân y 175, các bệnh nhân có cơ hội lựa chọn khẩu trang hoặc quần áo miễn phí, được gói cẩn thận trong bao bì.

Tại siêu thị mini Tết 0 đồng, có gần 50 mặt hàng từ thực phẩm, nhu yếu phẩm đến trái cây, đồ hộp, bánh mứt… Điểm khác biệt so với 32 siêu thị mini Tết 0 đồng khác là tại đây các bệnh nhân có cơ hội lựa chọn khẩu trang hoặc quần áo miễn phí, được gói cẩn thận trong bao bì.

Đại tá, Tiến sĩ, Thầy thuốc ưu tú Trần Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Bệnh viện Quân y 175 nhìn nhận, chương trình “Siêu thị mini Tết 0 đồng” tại bệnh viện có ý nghĩa đặc biệt, mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần sẻ chia với đội ngũ y bác sĩ và bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện trong dịp Tết đến Xuân về.

Bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM đánh giá: “Tổ chức Tết cho người nghèo bằng siêu thị mini Tết 0 đồng có ý nghĩa đặc biệt. Điều này cũng mang lại sự ấm áp, khi mùa xuân đến thì người khó khăn cũng được quan tâm, hỗ trợ”.

Chương trình dự kiến giúp đỡ hơn 25.000 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM cơ hội mua sắm và vui Xuân. Chương trình sẽ tiếp tục đến với người dân huyện Cần Giờ trong những ngày tới.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ tổ chức thêm 6 siêu thị mini Tết 0 đồng tại các tỉnh thành như: Hải Phòng, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Sóc Trăng, Đồng Nai... để giúp đỡ người dân khó khăn tại các địa phương này. Chương trình có sự đồng hành của các doanh nghiệp, tổ chức như Dragon Capital, Phúc Khang, Nutifood, Kido, Sabeco, Talentnet...