Tiếng hát công nhân lao động 2022: Trao 3 giải nhất

(VOH) - Chiều tối 26/6, tại nhà hát VOH diễn ra chung kết Liên hoan Karaoke “Tiếng hát công nhân lao động” năm 2022.

Liên hoan do Công đoàn các KCX-CN TP tổ chức  nhằm hưởng ứng hoạt động Giờ thứ 9 do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phát động.

Vòng chung kết có 25 tiết mục trình diễn với các thể loại đơn ca, song ca, tam ca và tốp ca múa. Đây là các tiết mục đạt số điểm cao từ vòng sơ khảo diễn ra tại 5 cụm KCX Tân Thuận, KCX Linh Trung, KCN Vĩnh Lộc , KCN Tân Tạo và KCN Tây Bắc Củ Chi.

Liên hoan Karaoke “Tiếng hát công nhân lao động” 2022 1
Các tiết mục công nhân thể hiện tại vòng chung kết liên hoan

Theo ban tổ chức, Liên hoan thu hút hàng ngàn lượt  công nhân lao động tại các doanh nghiệp trong các KCX-CN tham gia, cổ vũ với 242 tiết mục trình diễn. Các tiết mục có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ngợi ca tinh thần hăng say lao động và ca ngợi tổ chức công đoàn, giai cấp công nhân…Cũng theo đánh giá của ban tổ chức, các tiết mục được tập luyện chỉnh chu, có nhiều tiết mục dàn dựng các tốp múa minh họa được thể hiện sinh động.

Sau một buổi tranh tài tại vòng chung kết, có 3 tiết mục xuất sắc được trao giải nhất, 4 giải nhì, 6 giải ba và 12 giải tư.

Bà Vũ Thế Vân-Chủ tịch Công đoàn các KCX-CN TP cho biết, liên hoan đã tạo không khí vui tươi phấn khởi và tạo sân chơi giải trí lành mạnh bổ ích cho công nhân lao động sau những giờ làm việc, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa nghệ thuật trong đội ngũ công nhân viên chức lao động. Bên cạnh đó là duy trì và phát triển phong trào văn hóa văn nghệ, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tại cơ sở, mà nhất là sau 02 năm phòng chống dịch Covid-19 các hoạt động văn hóa văn nghệ hầu hết bị tạm hoãn. Chính vì vậy, Liên hoan Karaoke cũng là dịp tạo điều kiện giao lưu gắn kết giữa các Công đoàn cơ sở trong các Khu chế xuất, khu công nghiệp, cũng như để công nhân lao động có dịp thể hiện tài năng ca hát và biểu diễn của mình.