Tiếp tục hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch covid-19

(VOH) - Những chiếc “Túi hàng gia đình” gồm nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu đã đến 320 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Thực hiện chiến dịch “Kết nối cộng đồng - Vượt qua thử thách” do Trung ương Hội Chữ Việt Nam phát động, Thường trực Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức đã thăm và trao tặng “Túi hàng gia đình” đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 tại phường Long Phước.

Theo đó, đoàn công tác đã tổ chức thăm hỏi, động viên trao tặng “Túi hàng gia đình” gồm nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu đến 320 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 thuộc 6 phường Bình Chiểu, Linh Trung, Hiệp Bình Phước, Long Trường, Long Phước và phường Trường Thạnh.

Tổng trị giá thực hiện hơn 100 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Tiếp tục hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch covid-19 1
Bà Đặng Trần Nguyên Thảo, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Thủ Đức trao quà cho một hộ dân gặp khó khăn do Covid-19. 

Bảo trợ trẻ mồ côi cha mẹ do Covid-19 cho đến 18 tuổi

Sáng 15/10, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đã thực hiện ký kết biên bản thỏa thuận với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM về việc nhận bảo trợ dài hạn cho 35 trẻ em mồ côi cha, mẹ mất do nhiễm Covid-19, gia đình có hoàn cảnh khó khăn đến khi các em đủ 18 tuổi.

Với phương châm bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội, Tổng công ty Điện lực Thành phố đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho 35 em có cha hoặc mẹ hoặc cả cha và mẹ hoặc người nuôi dưỡng trực tiếp mất do nhiễm Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM, trong đó có 10 em là con cán bộ công nhân viên của Tổng Công ty. Theo đó, mỗi tháng mỗi cháu được hỗ trợ 2 triệu đồng (24 triệu đồng/năm) cho đến năm đủ 18 tuổi. Tổng kinh phí của chương trình khoảng 7 tỷ đồng.

Ông Lê Văn Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực TPHCM chia sẻ thêm: “Đây là tấm lòng chia sẻ khó khăn chung của thành phố trong đợt dịch vừa qua. Qua đây, chúng tôi cũng mong muốn mọi tập thể, các nhân trên địa bàn thành phố hãy cùng quan tâm nhiều hơn đến hoàn cảnh của các cháu như vậy, để giúp các cháu có được cuộc sống tốt đẹp hơn và trở thành những công dân có ích cho TPHCM sau này”.

Tiếp tục hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch covid-19 2
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM trao biển biểu trưng nhận đỡ đầu và hỗ trợ cho trẻ mồ côi do ảnh hưởng Covid-19.

Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TPHCM cho hay, đại dịch Covid-19 lần thứ 4 đã tác động lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân TPHCM. Vấn đề an sinh xã hội luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm, nhưng chưa thể lo hết các mặt cho người dân.

Chính vì thế sự chung tay hỗ trợ, chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng doanh nghiệp, nhà hảo tâm sẽ giúp cho cuộc sống người dân thành phố nhanh chóng trở lại bình thường và những gia đình mất mát người thân do dịch Covid-19, đặc biệt là trẻ em mồ côi cha, mẹ có cơ hội được học tập, phấn đấu vươn lên.

Tiếp tục hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bởi dịch covid-19 2
Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TPHCM (phải) và ông Nguyễn Văn Thanh, Tổng giám đốc EVNHCMC ký kết thỏa thuận nhận đỡ đầu cho trẻ em có cha, mẹ chết vì Covid-19.

Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM cho biết thêm, để các em và gia đình vững tin trong tương lai, không phải lo lắng về chi phí học tập, Tổng công ty cam kết thực hiện chương trình dài hạn đến năm các em đủ 18 tuổi.

Đồng thời, những em vượt khó học giỏi, tiếp tục học lên đại học, đơn vị sẽ xem xét tiếp tục hỗ trợ.