TPHCM cập nhật danh sách các khu cách ly tập trung có thu phí

(VOH) - Ngày 30/11/2021 TPHCM cập nhật danh sách các khu cách ly tập trung có thu phí.

Tính từ 16g ngày 29/11 đến 16g ngày 30/11, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 1.497 ca nhiễm mới tại TP.HCM. Như vậy trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, TP.HCM đã có tổng cộng 467.041 trường hợp nhiễm COVID-19 được Bộ Y tế công bố. 

Trước biến thể mới Omicron khiến các nước trên thế giới lo ngại, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết có 4 việc TP.HCM cần chuẩn bị. Thứ nhất, dù là biến chủng gì thì cũng lây qua đường hô hấp, do đó biện pháp tốt nhất là phải thường xuyên đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm biện pháp 5K, người dân cần giảm tối đa tụ tập đông người. Thứ hai, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM giao Sở Y tế thường xuyên theo dõi việc thực hiện chỉ đạo về biến chủng này của Bộ Y tế và báo ngay khi có vấn đề phát sinh. Thứ ba, cần chuẩn bị các kịch bản để đối phó với biến chủng mới Omicron như xây dựng bệnh viện dã chiến, chăm sóc F0, xây dựng trạm y tế (TYT) lưu động, củng cố TYT phường/xã, tăng cường tiêm vắc-xin phòng COVID-19, ... Thứ tư là tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn, bài bản hơn giữa y tế công và y tế tư, Đông y với Tây y, quân y và dân y.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Thành phố đề nghị người dân không hoang mang cũng như không được chủ quan, lơ là. Mọi người cần thực hiện tốt nhất các quy định của ngành y tế, đặc biệt là 5K, cố gắng thay đổi nhiều nhất, nhanh nhất các thói quen, sở thích của mình như đeo khẩu trang, khử khuẩn thường xuyên hơn, giảm bớt thói quen tụ tập, ngồi với khoảng cách gần để tránh dẫn đến nguy cơ nhiễm bệnh.

Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (HCDC), thuộc Sở Y tế TPHCM. Cụ thể, theo văn bản hướng dẫn của Sở Y tế TP.HCM, người F0 không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ thì cho cách ly điều trị tại nhà (nếu đủ điều kiện) và được cấp phát các túi thuốc. Nếu không đủ điều kiện cách ly và chăm sóc tại nhà, người F0 được tự đề nghị địa điểm cách ly phù hợp tại cơ sở cách ly của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, khu cách ly tập trung của địa phương hoặc các cơ sở cách ly có thu phí, …

DANH SÁCH CÁC KHU CÁCH LY CÓ THU PHÍ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

TPHCM cập nhật danh sách các khu cách ly tập trung có thu phí 1

 

 

TPHCM cập nhật danh sách các khu cách ly tập trung có thu phí 2

 

 

TPHCM cập nhật danh sách các khu cách ly tập trung có thu phí 3

 

 

TPHCM cập nhật danh sách các khu cách ly tập trung có thu phí 4