Triển lãm chuyên đề “Lặng” về “Cuộc chiến chống dịch Covid-19 – Một năm nhìn lại”

(VOH) - Triển lãm trưng bày hơn 1.500 tư liệu, 2.000 hình ảnh cùng hàng trăm hiện vật cùng việc tái hiện một số hoạt động nổi bật trong giai đoạn chống dịch.

Ghi nhận sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn từng bước vượt qua đại dịch, phục hồi kinh tế - xã hội, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quận Phú Nhuận tổ chức trưng bày chuyên đề “Lặng”. Triển lãm diễn ra từ ngày 29/5 đến ngày 04/6/2022.

Quận Phú Nhuận: Triển lãm chuyên đề “Lặng” về “Cuộc chiến chống dịch Covid-19 – Một năm nhìn lại” 1
Quận Phú Nhuận tổ chức trưng bày chuyên đề “Lặng” về cuộc chiến chống dịch COVID-19

Với ý tưởng xuyên suốt là “Cuộc chiến chống dịch Covid-19 – Một năm nhìn lại”, triển lãm trưng bày hơn 1.500 tư liệu (văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch của hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở; các mẫu giấy tờ được cung cấp cho người dân sử dụng trong thời gian thực hiện giãn cách; hình ảnh, sách, báo, ấn phẩm tuyên truyền công tác phòng, chống dịch...), 2.000 hình ảnh cùng hàng trăm hiện vật cùng việc tái hiện một số hoạt động nổi bật như tiêm vaccine, xét nghiệm, các chốt chặn kiểm soát dịch, bệnh viện dã chiến, xe phun khử khuẩn lưu động, Trung tâm an sinh, chương trình Khép cửa đọc sách, Phiên chợ 0 đồng, Đi chợ giúp dân, ATM Oxy... 

Phát biểu tại lễ khai mạc trưng bày chuyên đề về công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận Nguyễn Đông Tùng nói: “Chủ đề Lặng để nhắc nhở chúng ta về khoảng thời gian một năm qua. 13 phường là 13 pháo đài, ở đó có hình ảnh từng khu cách ly từng hộp cơm suất ăn được mang vào, rồi dịch bệnh căng thẳng “ai ở đâu ở yên đó”. Từng túi thuốc, từng túi an sinh, từng đơn đi chợ giúp dân được các đồng chí bộ đội, tình nguyện viên trao đến từng nhà. Cuộc trưng bày lần này như sự sẻ chia những mất mát trong đại dịch. Đó cũng là tri ân với những sự hy sinh trong thầm lặng, gian khổ của lực lượng tuyến đầu chống dịch. Sự tri ân giúp đỡ của nhân dân vượt qua đại dịch. Qua đó cũng cho chúng ta trân quý những giây phút được gặp gỡ, những tiếng cười vui, nhìn thấy nhau không qua lớp khẩu trang, thấy được sự nhộn nhịp của dòng xe ngang qua, thấy được nhà máy công ty hồi phục phát triển, để chúng ta cùng chung sức đồng lòng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh và đẩy mạnh các biện pháp thích ứng phục hồi phát triển kinh tế xã hội trong những năm tiếp theo.”

Tại buổi khai mạc triển lãm cũng đã tuyên dương 21 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc, có sáng kiến trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Phú Nhuận và trao Giải cuộc thi ảnh “Phú Nhuận xanh, Phú Nhuận nghĩa tình”.