Vĩnh biệt ca sĩ - nhạc sĩ Y Jang Tuyn - Cánh chim đại ngàn Tây Nguyên đã về với trời

(VOH) - Y Jang Tuyn, biên tập viên những chương trình âm nhạc, một giọng nói quen thuộc trên làn sóng Đài TNND TPHCM đã vĩnh viễn ra đi lúc 8h15, ngày 20/9/2021, tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau một tháng đầy nghị lực để chống chọi với Covid-19, dù đã được đội ngũ y bác sĩ tận tình chữa trị bằng các phương pháp và phương tiện kỹ thuật y khoa tiên tiến nhưng ca sĩ - nhạc sĩ Y Jang Tuyn, một BTV với những chương trình âm nhạc, một giọng nói quen thuộc trên làn sóng Đài TNND TPHCM đã vĩnh viễn ra đi lúc 8g15p, ngày 20/9/2021, tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Y Yang tuyn
Vĩnh biệt ca sĩ - nhạc sĩ Y Jang Tuyn - Cánh chim đại ngàn Tây Nguyên đã về với trời.

Ca – nhạc sĩ Y Jang Tuyn sinh năm 1979 tại Gia Lai, là người con của dân tộc Ba Na.

Y Jang Tuyn là hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, Hội viên Hội Âm nhạc TPHCM, hiện là biên tập viên âm nhạc của Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM.

Qua suốt hơn 20 năm ca hát, sáng tác và biên tập, dàn dựng các chương trình ca nhạc, anh từng đạt được những thành tích như: Giải ba cuộc thi Sao Mai 2001, Giải ba Tiếng hát truyền hình năm 2003.

Nam ca sĩ với chất giọng đậm chất Tây Nguyên từng ghi lại dấu ấn âm nhạc qua nhiều ca khúc như Nỗi nhớ cao nguyên, Chúng tôi lính hải quân (2013), Hoan ca mùa xuân, Những bức tranh quê hương (2015), phát hành CD “1 tuần 7 ngày” gồm những sáng tác của mình (2017)... cùng nhiều giải thưởng, bằng khen, giấy khen của Hội Liên hiệp VHNT, Hội âm nhạc TPHCM và nhiều tỉnh thành khác.

Từ năm 2009, sau khi được tuyển vào làm là phóng viên, biên tập viên của Đài TNND TPHCM, ca sĩ, nhạc sĩ Y Jang Tuyn đã tham gia, thực hiện nhiều chương trình ca nhạc tạo được dấu ấn tốt đẹp. Có thể kể đến như: Tuyển chọn Giọng hát hay hàng tuần, Chân dung Âm nhạc, Tình ca đất nước, Giai điệu Trẻ,  Âm nhạc tỏa sáng…

Đặc biệt với Chương trình Tiếng hát Nông Thôn mới, Y Jang Tuyn đã không ngại nắng mưa ngày đêm đi dàn dựng, biên tập, biên đạo cho các diễn viên không chuyên ở các huyện ngoại thành. Với những đóng góp này, Y Jang Tuyn đã nhận Bằng khen về thành tích xuất sắc trong xây dựng, thực hiện chương trình "Tiếng hát nông thôn mới" liên tục nhiều năm (2015-2019).

Cũng với đề tài về nông thôn, năm 2016, Y Jang Tuyn đạt Giải Nhì - Giải thưởng Văn học nghệ thuật về Nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tổ chức với ca khúc "Về Nhơn Đức quê em".

Vĩnh biệt ca sĩ - nhạc sĩ Y Jang Tuyn - Cánh chim đại ngàn Tây Nguyên đã về với trời. 

Tập thể Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, kênh Thông tin Thương mại Giải trí FM 99.9 Mhz sẽ mãi nhớ đến ca sĩ - nhạc sĩ - biên tập viên Y Jang Tuyn.