Tiểu sử 7 thành viên BTS và những nỗ lực không ngừng trong suốt hành trình tuổi trẻ

(VOH) - Nhắc đến BTS, người ta sẽ thường nghĩ đến sự thành công mang tên 'kỳ tích'. Nhưng mấy ai biết được rằng, để gặt được những quả ngọt như hôm nay, 7 chàng trai trẻ tuổi ấy đã phải nỗ lực như thế

BTS có lẽ đã trở thành cái tên không còn mấy xa lạ với những fan hâm mộ Kpop. Thậm chí, dù là một người bình thường và chưa từng biết đến Kpop, bạn cũng đã ít nhất một lần nghe qua cái tên này. Thành công của BTS có lẽ là điều mà ai trong chúng ta cũng có thể dễ dàng nhìn thấy. Nhưng liệu rằng có mấy ai hiểu được, để gặt hái những quả ngọt ấy, 7 thành viên BTS đã phải trải qua những gì và không ngừng nỗ lực ra sao?

Thông tin profile nhóm nhạc BTS

Tháng 6/2013, trên bầu trời Kpop rộng lớn nhưng chật chội, bất ngờ xuất hiện 7 ngôi sao RM, Suga, J-Hope, Jin, V, Jimin, Jungkook cùng mang trên mình những nhiệt huyết của tuổi trẻ với tên gọi Bangtang Boys.

Vốn xuất thân từ Big Hit Entertainment, một công ty giải trí nhỏ bé đến mức tưởng chừng như không có tên trên bản đồ Kpop. 7 chàng “thiếu niên đoàn” đã không ngừng nỗ lực và cố gắng tìm thấy ánh sáng để vượt ra khỏi căn hầm u tối, tự tìm lối đi cho riêng mình bằng tất cả lòng nhiệt thành của tuổi trẻ.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh1

Thời mới ra mắt, vì không đủ tiền thuê trang phục và quay MV, 7 chàng trai BTS đã phải đi làm nhiều công việc khác nhau để kiếm thêm thu nhập. Từ làm phục vụ bàn, nhân viên giao hàng cho đến đi phát tờ rơi, dường như không có gì là 7 chàng thiếu niên ấy không làm được, miễn là họ có thể tiếp tục niềm đam mê cháy bỏng của mình với âm nhạc.

Dù lúc ấy, BTS vẫn còn là cái tên chưa ai biết đến, nhưng những chàng trai ấy vẫn không ngừng nghĩ về một ngày mai tươi sáng, về một chiếc cúp danh giá và những concert chỉ dành riêng cho họ và những người yêu thương họ. 7 con người đặt cược tất cả, thời gian, tuổi trẻ, sức lực, tương lai và cả cuộc sống để chạy theo ngưỡng vọng lớn nhất của chính mình: âm nhạc.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh2

Từ một đứa “con ghẻ” của Kpop, liên tục lắng nghe những lời miệt thị của công chúng, 7 thành viên BTS vẫn ngoan cường chiến đấu, lao mình như những con thêu thân không bao giờ mỏi mệt. Và  rồi bằng chính đôi chân của mình, BTS đã ngày một tiến xa hơn mong đợi, gồng mình trả hết số nợ tiền tỷ của công ty và chịu trách nhiệm với số phận của hàng trăm nhân viên đang vì mình mà làm việc. Những giải thưởng, những kỷ lục liên tục kéo đến, chẳng mấy chốc mà từ những cái tên vô danh, BTS đã bước đến ngưỡng vọng của sự thành công bao người hằng mong ước.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh3

Dù cho đến thời điểm hiện tại, cái tên BTS vẫn còn là đề tài gây tranh cãi mỗi khi nhắc đến, duy chỉ có một điều là trong suốt những năm tháng thanh xuân của mình, 7 chàng trai ấy đã không ngừng nỗ lực và ngoan cường chiến đấu vì một đức tin duy nhất là âm nhạc.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh4

RM – Leader  thiên tài của BTS

  • Tên thật: Kim Nam Joon
  • Ngày sinh: 12-09-1994
  • Chiều cao: 184cm – Cân nặng: 64kg
  • Vị trí: Leader, Rapper

RM được mệnh danh là “bộ não thiên tài” của BTS với chỉ số IQ cao 148. Thời còn đi học, RM từng đạt 850 điểm Toeic và là một trong những thí sinh có điểm thi đại học cao nhất Hàn Quốc lúc bấy giờ. Trước khi ra mắt với thư cách thành viên BTS, RM từng hoạt động dưới danh nghĩa của một rapper underground và cho ra mắt một vài sản phẩm âm nhạc riêng. Bên cạnh rap, RM còn tham gia sáng tác và viết hơn 100 ca khúc.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh5

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh6

Jin – thành viên anh cả của BTS

  • Tên thật: Kim Seok Jin
  • Ngày sinh: 4-12-1992
  • Chiều cao: 190cm – Cân nặng: 60kg
  • Vị trí: Vocal, visual

Anh cả của BTS xuất thân từ trường đại học Konkuk chuyên ngành nghệ thuật và diễn xuất. Thời còn đi học, Jin đã từng tham gia thử giọng tại nhiều nơi với ước mơ được trở thành Idol.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh7

Sở hữu khuôn mặt điển trai cùng tỉ lệ cơ thể hoàn hảo, Jin được đánh giá là Worldwide Handsome và là hình mẫu lý tưởng của biết bao cô gái. Bên cạnh đó, trái tim ấm áp và sự chu đáo khi chăm sóc các thành viên của Jin cũng là điều giúp anh luôn nhận được nhiều cảm tình của người hâm mộ.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh8

V – thành viên đa tài của BTS

  • Tên thật: Kim Taehyung
  • Ngày sinh: 31-12-1995
  • Chiều cao: 178cm – Cân nặng: 58kg
  • Vị trí: Vocal

Khác với các thành viên BTS, V đã ra mắt với tư cách là thành viên bí ẩn tại sân khấu debut “No More Dream” vào ngày 13/6/2013. Không chỉ sở hữu giọng hát có thể xoa dịu trái tim, V còn có khả năng sáng tác và được chính thức công nhận với tư cách nhạc sĩ qua ca khúc “Hold Me Tight”.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh9

Có thể nói, V là thành viên cực kỳ đa tài của BTS vì bên cạnh ca hát, anh còn tham gia diễn xuất trong bộ phim cổ trang đình đám Hwarang. Đặc biệt, tháng 12-2017, V bất ngờ đứng đầu bảng xếp hạng 100 gương mặt đẹp trai nhất thế giới do tạp chí TC Candler của Mỹ bình chọn.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh10

Sugar – Chàng trai khép kín nhưng lại có trái tim vô cùng ấm áp của BTS

  • Tên thật: Min Yoon-gi
  • Ngày sinh: 9-3-1993
  • Chiều cao: 176cm – Cân nặng: 57kg
  • Vị trí: Main Rapper

Trước khi debut và trở thành một mảnh ghép của BTS, Sugar cùng Jin và RM đã hợp tác cho ra mắt “School of Tears” cover từ “Drank” của Kendrick Lanmar và đạt được nhiều thành công. Bài hát gửi gắm thông điệp vô cùng ý nghĩa khi thẳng thắn lên án bệnh thành tích trong giáo dục, vấn đề gây nhức nhối trong xã hội Hàn Quốc.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh11

Bên cạnh rapper, Sugar còn đảm nhiệm vị trí sáng tác khi tham gia sản xuất rất nhiều ca khúc và giành được các giải thưởng lớn. Trong nhóm, Sugar là thành viên khá trầm tính, thậm chí, anh từng có thời gian phải chống chọi với căn bệnh trầm cảm. Dù vậy nhưng ẩn sâu trong vẻ ngoài lạnh lùng ấy là một nghệ sĩ thiên tài với trái tim vô cùng ấm áp.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh12

J- Hope – Thành viên được mệnh danh là “cỗ máy nhảy” của BTS

  • Tên thật: Jung Ho Seok
  • Ngày sinh: 18-2-1994
  • Chiều cao: 177cm – Cân nặng: 58kg
  • Vị trí: Rapper, Main Dancer

Trước khi gia nhập Big Hit và debut cùng BTS, J- Hope từng là thành viên của nhóm nhảy đường phố Neuron với biệt danh Smile Hoya. Sau đó, anh theo học tại trường Nghệ thuật Hàn Quốc và đạt được nhiều giải thưởng âm nhạc tại các cuộc thi nhảy ở Gwangju.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh13

Có thể nói, J – Hope chính là “happy virus” của các thành viên BTS và cả với các Army (cộng đồng fan hâm mộ BTS). Sở hữu nụ cười tỏa nắng cùng trái tim nồng nhiệt, J – Hope luôn mang đến nguồn năng lượng tích cực, động viên các thành viên mỗi khi mệt mỏi.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh14

Jimin – Thành viên quyến rũ bậc nhất BTS

  • Tên thật: Park Jimin
  • Sinh ngày: 13-10-1995
  • Chiều cao: 1753cm - Cân nặng: 60kg
  • Vị trí: Lead Vocalist, Main Dancer.

Jimin đỗ thủ khoa vào trường trung học nghệ thuật Busan khoa huyên ngành múa đương đại. Đai đen Taekwondo và 08 năm Geomdo/Kumdo Jimin có thể nhảy thành thạo hip hop, múa đương đại. ballet, múa truyền thống Hàn Quốc, võ thuật.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh15

Bản hit solo đầu tiên của Jimin – “Lie” đã vượt cột mốc 60M vào tháng 1 và phá kỷ lục "Gentleman" của PSY để chiếm giữ vị trí thứ 2 trên BXH bài hát solo Kpop có nhiều lượt stream nhất trên Spotify. Nối tiếp "Serendipity" cũng đã đạt 60M stream, đưa Jimin trở thành nghệ sĩ solo Hàn đầu tiên có 2 bài hát làm được điều này.

“Promise” - một bài hát Jimin tự sáng tác được phát hành trên trang âm nhạc SoundCloud cũng thiết lập nên những kỷ lục khủng. Đây là bài hát có nhiều lượt nghe nhất thế giới trong 24h đầu tiên, và là bài hát Kpop nhiều lượt nghe nhất hiện nay trên SoundCloud với 142M lượt.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh16

Vượt mặt Hani, Jimin (BTS) trở thành thần tượng sở hữu fancam được xem nhiều nhất K-Pop với fancam Fake Love đạt 78 triệu view. Jimin là nhân vật đứng đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành riêng cho thành viên các nhóm nhạc nam tháng thứ 8 liên tiếp trong năm 2019. Anh luôn là cái hot nhất trên mạng xã hội Twitter, Youtube dẫn đầu top xu hướng

Jungkook – cậu út vàng của BTS

  • Tên thật: Jeon Jungkook
  • Ngày sinh: 1-9-1997
  • Chiều cao: 178cm – Cân nặng: 58kg
  • Vị trí: Vocal, Main Dancer, Maknae

Khi đang học lớp 7, Jungkook tham gia cuộc thi thử giọng Superstar K3 Nhưng bị loại sớm, cậu được 8 công ty mời về nhưng bị ấn tượng bởi đoạn rap của RM nên cậu đã đầu quân cho Big Hit. Sau khi gia nhập Big Hit, cậu được đào tạo ở Movement Lifestyle tại Los Angeles trong suốt mùa hè năm 2012.

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh17

Mặc dù là em út, nhưng Jungkook lại có những suy nghĩ vô cùng chín chắn và thần thái quyến rũ khi lên sân khấu, Bên cạnh đó, em út BTS còn có tài năng tham gia nhiều chương trình giải trí. Có lẽ chính vì vậy nên Jungkook được người hâm mộ ưu ái đặt cho anh hiệu “cậu út vàng” của BTS

voh-thong-tin-thanh-vien-bts-voh.com.vn-anh18

Thành công chỉ đến với những ai không ngừng nỗ lực, điều đó lúc nào cũng đúng. Đặc biệt là giữa một thế giới Kpop đầy khắc nghiệt và chông gai, chỉ có cháy hết mình, làm việc hết mình thì mới có thể giữ cho đôi chân bạn luôn đứng vững. 7 thành viên BTS, những chàng trai với tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã sẵn sàng đánh cược gần như cả cuộc đời để có thể sống hết mình với đam mê. Dù 7 người, với 7 mảng màu tính cách khác nhau, nhưng khi đứng cùng nhau trên một sân khấu, tất cả đều sẽ trở nên bất diệt.