Bộ sách “Vang vọng lời nước non” được trưng bày tại Đường sách Thành phố

(VOH) - Bộ sách “Vang vọng lời nước non” với sự tham gia biên soạn của các chuyên gia, đơn vị như: GS.TS Đinh Xuân Dũng, GS.TS Nguyễn Như Ý, Vụ Lý luận Chính trị - Ban Tuyên giáo Trung ương.

Nhằm tái hiện lại không khí sục sôi khởi nghĩa trong những ngày mùa thu lịch sử hào hùng của dân tộc, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật, Nhà xuất bản Tổng hợp thành phố; Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông; Nhà xuất bản Trẻ; Trung tâm lưu trữ Quốc gia III – Cục Văn thư lưu trữ (Bộ Nội vụ); Công ty Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022).

Bộ sách “Vang vọng lời nước non” được trưng bày tại Đường sách Thành phố 1
 

Điểm đặc biệt năm nay là giới thiệu sách, tư liệu tiêu biểu về thắng lợi lịch sử - Cách mạng Tháng Tám năm 1945, trong đó có thể kể đến bộ sách “Vang vọng lời nước non” với sự tham gia biên soạn của các chuyên gia, đơn vị như: GS.TS Đinh Xuân Dũng, GS.TS Nguyễn Như Ý, Vụ Lý luận Chính trị - Ban Tuyên giáo Trung ương. Bộ sách gồm 12 tập với những giá trị và ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn, góp phần làm cho minh triết Hồ Chí Minh đi vào đời sống của dân tộc, của người dân Việt Nam như một động lực củng cố niềm tin khoa học và tình yêu đối với Bác Hồ vĩ đại. Trở về với cội nguồn Hồ Chí Minh, dân tộc ta sẽ vững tâm, đi đúng, đi xa hơn nữa hôm nay và mai sau tới mục đích cao đẹp mà cả đời mình Chủ tịch Hồ Chí Minh theo đuổi “phấn đấu cho quyền lợi của Tổ quốc và hạnh phúc của quốc dân”.

Ngoài ra, Ban Tổ chức phối hợp với Câu lạc bộ Viet Stamp tổ chức triển lãm trưng bày, giới thiệu các mẫu tem Kỷ niệm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, do các họa sĩ Nguyễn Sáng, Bùi Trang Chước, Công Độ, Trần Lương, Ngô Mạnh Lân, Đỗ Lệnh Tuấn, Vũ Kim Liên, Hoàng Thúy liệu thiết kế.

Đặc biệt, bộ tem “Kỷ niệm lần thứ nhất Cách mạng Tháng Tám và ngày thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” là bộ tem thuần chất của nước ta mang trên mình quốc hiệu “Việt Nam” cùng hình ảnh Bác Hồ vĩ đại. Việc phát hành bộ tem bưu chính này đánh dấu một mốc quan trọng trên con đường phát triển độc lập của tem Bưu chính Việt Nam và ngày 27/8/1946 được coi là ngày mở đầu cho dòng tem bưu chính Cách mạng Việt Nam. Ngày 26/8/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1670/QĐ-TTg lấy ngày 27 tháng 8 hàng năm là “Ngày Tem Việt Nam”.

Các hoạt động được diễn ra từ 31/8 đến hết ngày 04/9/2022 tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.