Đường Sách TPHCM trưng bày Tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

(VOH) - Từ ngày 16 đến 24/4, Đường Sách Thành phố tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I năm 2022.

Bên cạnh hoạt động trưng bày gần 700 tựa sách Dự án “Danh mục sách hỗ trợ dạy và học bậc tiểu học” do Hội Xuất bản Việt Nam thực hiện (theo chương trình Giáo dục Phổ thông Tổng thể của Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành năm 2018), tại Đường sách còn trưng bày “Tủ sách dành cho con trong gia đình” giới thiệu đến các gia đình tủ sách phù hợp với ngân sách, sở thích, sách được gợi ý theo từng chủ đề giúp phụ huynh dễ dàng chọn mua cho con và các thành viên trong gia đình; Trưng bày sách dành cho con trong gia đình và trải nghiệm các trò chơi văn hóa dân gian, tương tác với bạn đọc nhí và các gia đình vào thứ 7 và chủ nhật.

Đường Sách TPHCM trưng bày Tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 1
 

Trưng bày TOP 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp và những tựa sách do doanh nhân Việt viết; Tủ sách giới hạn, Tủ sách Nobel và các xuất bản phẩm đặc biệt.

Đặc biệt, Tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được trưng bày trang trọng trong lần này.

Đến với Đường sách Thành phố trong khoảng thời này, bạn đọc còn trải nghiệm máy bán sách tự động của Chibooks; Trải nghiệm sách nói, sách điện tử, đọc sách bằng công nghệ thực tế ảo.

Bên cạnh đó là các chương trình giao lưu, giới thiệu sách, tọa đàm văn hóa đọc như: Tọa đàm trực tuyến “Về văn hóa đọc – thách thức, cơ hội và kiến nghị” (15/4 và 22/4/2022); Giao lưu, giới thiệu bộ sách “Vượt qua trở ngại tâm lý” gồm 2 tác phẩm “Ta trong ta” và “Biến cô đơn thành sức mạnh”; Tọa đàm về phát triển Tủ sách dành cho con trong gia đình (21/4); Giao lưu, giới thiệu sách “Mở sách bách khoa – Vươn ra thế giới” (23/4); Tọa đàm “Phát triển văn hóa đọc trong thanh niên” (23/4); Giao lưu “Kỹ thuật phục chế sách xưa” với nghệ nhân – bác sĩ sách Bùi Tiến Phúc (24/4)…