Hài hước, thú vị trong "Nhật ký cô giáo - Học kỳ hè"

(VOH) - Hai năm vừa qua, ngành giáo dục cũng chuyển mình thích nghi với đại dịch Covid-19.

Thầy cô và các học trò buộc phải làm quen và chia sẻ kiến thức thông qua các buổi học trực tuyến. Tuy xa mặt nhưng không cách lòng, chỉ là rất mong muốn được sớm quay trở lại ngôi trường thân yêu.

"Nhật ký cô giáo - Học kỳ hè" của cô giáo trẻ Hồ Yên Thục ra mắt cũng là những ngày dài giãn cách xã hội bắt đầu. Hành trình học zoom meeting online dài đằng đẵng theo cô - trò cũng gặp khá nhiều tình huống "hài hước khó đỡ" nhưng về cơ bản là học xa nhau như vậy càng nhớ thêm mà thôi.

Hài hước, thú vị trong
Sách "Nhật ký cô giáo - Học kỳ hè"

Cô giáo Hồ Yên Thục chia sẻ: “Tôi thực sự yêu mến sinh viên của mình. Hàng ngày được ngắm nhìn những tâm hồn trong sáng và trái tim thơ ngây là hạnh phúc ngập tràn. Tôi thương chúng vô cùng vì cuộc đời xô đẩy cho chúng va vấp quá sớm. Vì chúng đã cho tôi cảm nhận gần hết những đắng chát và chua cay trong bài luận chúng viết. Mong rằng ngày mai trời đẹp, và những con người mong manh ấy không vỡ vụn ra khi thấy bảng điểm tôi chăm chút từng con số".

Nhớ lắm nhiều kỷ niệm xảy ra ở học quán nhỏ của cô giáo trẻ - nơi người giáo viên phải tự trau dồi kinh nghiệm xử lý, mà không thông quá có khoá đào tạo nghiệp vụ sư phạm nào. Cô giáo phải đủ kỹ năng, linh hoạt với đa dạng sinh viên đến từ các hành tinh ngoài vũ trụ, cho đến “những tâm hồn mong manh trong thân hình vạm vỡ”...

Mỗi ngày đến trường của cô giáo là một thử thách mới với muôn hình vạn trạng cùng vô số tình huống bi hài chồng chéo, cứ ập đến dồn dập. Động lực cho cô thức dậy hàng ngày, học hỏi, làm việc đến từ những nhân vật trong học quán. Họ hiện lên sinh động trong nhật ký của cô, từ đồng nghiệp, sếp, các vị sư huynh, tiền bối đáng kính... giúp đỡ cô vượt qua những khó khăn, những bài toán khó trong cuộc sống. Học quán của cô giáo hiện lên ấm áp với rất nhiều kết nối - yêu thương - chăm sóc của những con người khô khan tưởng chừng như chỉ biết có nghiên cứu, thi cử.

Sách do Nhà xuất bản Tổng hợp TP.HCM ấn hành dành cho lứa tuổi học sinh - sinh viên. Sau “Nhật ký cô giáo Học kỳ xuân” và tiếp nối là “Nhật ký cô giáo học kỳ hè” mang đến liều thuốc bổ vui vẻ dành cho thế giới học đường sôi nổi. Qua đó, phụ huynh sẽ hiểu nỗi lòng thầy cô.