Hội thầy thuốc trẻ TPHCM triển lãm 22 khoảnh khắc ấn tượng trong đại dịch

(VOH) - Sáng 22/1, tại Đường sách Thành phố, Hội Thầy thuốc trẻ TPHCM tổ chức Triển lãm 22 hình ảnh ấn tượng trong đại dịch và khởi động học bổng “Ươm mầm blouse trắng”.

Với hơn 5.000 hội viên, Hội thầy thuốc trẻ Thành phố là một lực lượng tiên phong, xông pha trên tất cả các mặt trận phòng chống Covid-19.

Trong tâm dịch, Hội viên Hội thầy thuốc trẻ đã có nhiều sáng kiến với mong muốn chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân: mô hình phân loại F0 từ cơ sở, mô hình “mỗi gia đình là giường bệnh, mỗi phường là khoa bệnh, mỗi quận là Trung tâm điều phối bệnh nhân”, mô hình oxy trung tâm, chạy thận trong bệnh viện dã chiến đã kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân…

Tất cả sáng kiến này đều lan tỏa và được chuyển trao, nhân rộng tại nhiều địa phương trên cả nước.

Triển lãm 22 khoảnh khắc ấn tượng trong đại dịch 1
22 suất học bổng “Ươm mầm Blouse trắng” dành cho những gương sáng với tinh thần hiếu học, vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Những khoảnh khắc đáng nhớ, những hình ảnh trong quá trình làm việc được hội viện ghi lại bằng điện thoại.

Tất cả diễn biến căng thẳng từ tâm dịch, đến nhịp sống trầm lắng của những tháng ngày giãn cách đã được Hội thầy thuốc trẻ Thành phố chọn lọc và giới thiệu trong triển lãm ảnh “22 khoảnh khắc”. Triển lãm sẽ được tiếp tục giới thiệu tại các bệnh viện, các trường đại học và triển lãm trực tuyến trên các nền tảng... 

Cùng với triển lãm “22 khoảnh khắc”, lần đầu tiên 22 suất học bổng “Ươm mầm Blouse trắng” cũng đã được trao tặng. Các suất học bổng dành cho những gương sáng với tinh thần hiếu học, vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

Triển lãm 22 khoảnh khắc ấn tượng trong đại dịch 2
Khách tham quan triển lãm

Theo Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố, Hội tiếp tục vận động các mạnh thường quân, doanh nghiệp trao trực tiếp các học bổng tận tay hội viên, gia đình hội viên, từng bước đưa học bổng phát triển ngày càng lớn mạnh, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho lực lượng blouse trắng, động viên và khuyến khích tinh thần hiếu học.