Khai mạc “Tết sum vầy - Xuân Sài Gòn 2022”

(VOH) - Sáng 23/1, Cung Văn hóa Lao động TPHCM khai mạc “Tết sum vầy - Xuân Sài Gòn 2022”.

Đây là sự kiện văn hoá mở đầu cho nhiều hoạt động của năm 2022 tại Cung Văn hóa Lao động thành phố gồm các hoạt động: xin chữ, phối cảnh Tết cổ truyền dân tộc, gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp…

Năm nay, Cung Văn hóa Lao động thành phố thiết kế con đường hoa đào với các tiểu cảnh sinh động và các gian hàng đặc sắc đa dạng, phục vụ cho đời sống văn hóa tinh thần của người dân TPHCM và người lao động. 

Ông Phạm Hữu Phước Huy, Phó giám đốc Cung Văn hóa Lao động thành phố cho biết, chương trình vừa là hoạt động mừng Xuân vừa góp phần gìn giữ, bồi đắp những giá trị văn hoá truyền thống dân tộc. Chương trình “Tết sum vầy – Xuân Sài Gòn 2022" được tổ chức trên tinh thần của cuộc sống bình thường mới, tuân thủ theo các quy định về phòng chống dịch Covid-19 nhằm mang đến một không gian vui chơi an toàn, lành mạnh cho người dân, người lao động toàn thành phố.

Khai mạc “Tết sum vầy-Xuân Sài Gòn 2022” 1
Các hoạt động của "Tết sum vầy"

Sáng cùng ngày, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM quận 1 phối hợp cùng Liên đoàn Lao động quận khai mạc “Phiên chợ hàng Việt Nam vui Tết cùng người lao động” năm 2002. Chương trình nhằm chia sẻ khó khăn cùng các doanh nghiệp trong dịch Covid-19 và hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động mua sắm Tết.

Phiên chợ có 39 doanh nghiệp, đơn vị tham gia bán các sản phẩm: dệt may, thực phẩm, rau quả, hoa kiểng, bánh mứt… giảm giá từ 10% đến 50%. Dịp này,  ban tổ chức phát 800 phiếu mua hàng (100.000 đồng/phiếu) cho người lao động khó khăn mua sắm Tết tại phiên chợ.