Lân chớp mắt đẹp muốn "rụng tim"

(VOH) - Tạo hình chú lân vàng đáng yêu, đôi mắt trong veo lướt nhẹ trên những cột cao Mai hoa thung khiến người xem không ngừng tán thưởng.

Tối 24/7 và 25/7 là hai đêm đầu tiên chương trình Múa lân nghệ thuật tại quảng trường The Garden Mall (190 Hồng Bàng, phường 12, quận 5).

Đây là chương trình "Về chợ Lớn xem múa lân" do UBND quận 5 tổ chức nhằm quảng bá nghệ thuật biểu diễn lân, sư, rồng, nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch của thành phố.

Lân chớp mắt đẹp muốn
Đoàn lân Hào Dũng Đường chào khán giả

Chương trình dự kiến diễn ra định kỳ vào tuần thứ 2 hàng tháng. Trước mắt, 10 đoàn lân, sư, rồng tham gia sự kiện, là những đoàn lân có danh tiếng như Nhơn Nghĩa Đường, Hằng Anh Đường, Tinh Anh Đường, Hào Dũng Đường, Hải Nam, Thống Nhất…

Lân chớp mắt đẹp muốn
Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả làm các thành viên đội múa lân biểu diễn hào hứng hơn.

Chị Diệp (quận 5) cho biết, nhà gần đây nên chị đến từ sớm đón đợi xem. Chị hào hứng chia sẻ "Lân quá đẹp. Mỗi lần lân vàng chớp mắt đẹp muốn “rụng tim”.

Lân chớp mắt đẹp muốn
Hình ảnh lân vàng với đôi mắt trong veo, tạo hình đáng yêu thu hút người xem

Có đoàn khách từ Đồng Nai lên thành phố tham quan, nghe nói tối có biểu diễn múa lân, thế là cả đoàn quyết định ở lại để xem.

Lân chớp mắt đẹp muốn
Đoàn khách từ Đồng Nai lên TPHCM đã dời lịch trình để tham gia xem múa lân.
Lân chớp mắt đẹp muốn
Chưa đến suất diễn, người xem đã đông đúc, háo hức chờ đợi đoàn lân

Bà Đào Thị Ánh Tuyết - Phó trưởng Phòng kinh tế quận 5 cho biết: “quận mong muốn xây dựng múa lân là sản phẩm du lịch đặc trưng của quận. Đây là nghệ thuật đã có từ lâu đời, được du khách quan tâm”.

Lân chớp mắt đẹp muốn
Các em nhỏ thích thú với tạo hình lân vàng đáng yêu

Chương trình được bắt đầu từ 18 giờ đến 20 giờ với 3 suất diễn mỗi đêm, mỗi suất kéo dài 30 phút, với các tiết mục Múa Rồng truyền thống, Lân lên Mai hoa thung, Lân Địa bửu… xen kẽ các tiết mục biểu diễn như võ nhạc, múa sư tử, trống hội từ các Lân Sư Rồng tiêu biểu của thành phố.

Câu nói “nơi nào có người Hoa là có múa lân sư rồng”, được lưu truyền từ nhiều đời nay trong cộng đồng người Hoa ở Chợ Lớn xưa và Thành phố Hồ Chí Minh nay. Hiện  Thành phố có hàng chục đoàn múa lân sư rồng được thành lập. Ngoài phục vụ lễ, Tết thì các đoàn thường xuyên tổ chức thi đấu, biểu diễn để so tài với nhau. Các đội lân có thể biểu diễn kết hợp giữa múa lân, với múa sư, hoặc múa lân với múa rồng, hay múa kết hợp cả ba loại hình với nhau.

Clip biểu diễn tiết mục Mai Hoa thung:

Một số hình ảnh tại đêm biểu diễn:

Lân chớp mắt đẹp muốn
Tiết mục múa rồng của đoàn Hào Dũng Đường
doan lan

Khác với múa lân, múa rồng đòi hỏi tinh thần làm việc nhóm, để phối hợp nhuần nhuyễn các động tác, giúp hình ảnh rồng cử động uyển chuyển, đẹp mắt

Lân chớp mắt đẹp muốn

Đoàn lân gửi những thông điệp tốt lành đến khán giả.