Triển lãm chuyên đề "Về nơi lưu dấu chân Người"

(VOH) - Triển lãm trưng bày giới thiệu 150 hình ảnh, tư liệu tái hiện các di tích ở Thừa Thiên Huế với quá trình hình thành, phát triển, nỗ lực tu bổ, tôn tạo phục hồi di tích gốc.

Kỷ niệm 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2022), vào sáng 5/6, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM cùng Bảo tàng Hồ Chí Minh - Thừa Thiên Huế tổ chức triển lãm chuyên đề “Về nơi lưu dấu chân Người”.

Triển lãm nhằm tuyên truyền, quảng bá Hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế và TPHCM đến nhân dân, khẳng định vai trò vị trí của hệ thống di tích lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trong kho tàng di sản văn hóa quý giá của dân tộc nói chung đồng thời góp phần thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh một cách thiết thực, hiệu quả.

Triển lãm chuyên đề
Một góc triển lãm chuyên đề “Về nơi lưu dấu chân Người

Triển lãm trưng bày giới thiệu 150 hình ảnh, tư liệu tái hiện các di tích ở Thừa Thiên Huế với quá trình hình thành, phát triển, nỗ lực tu bổ, tôn tạo phục hồi di tích gốc, những câu chuyện kể sống động khắc họa cuộc sống sinh hoạt, học tập, lao động của Bác Hồ và gia đình.

Triển lãm đưa công chúng trở về không gian văn hóa Huế, với bối cảnh lịch sử chính trị đất kinh kỳ, cùng với nền nếp của gia đình xứ Nghệ, để người thưởng lãm thẩm thấu một trong những mạch nguồn hình thành tư tưởng, nhân cách văn hóa lớn trong con Người Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh.

Triển lãm gồm có 3 phần. Phần 1: Huế - Nơi lưu dấu tuổi thơ Người. Phần 2: Sài Gòn - TPHCM những năm đầu thế kỷ XX - Nơi Nguyễn Tất Thành đến và đi tìm đường cứu nước. Phần 3: Di sản Hồ Chí Minh sống mãi với thời gian.

Với những phần trong triển lãm, người dân Thành phố và du khách sẽ thêm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác cũng như những giá trị lưu niệm về Chủ tịch Hồ Chí Minh mà các bảo tàng cả nước đang gìn giữ và phát huy.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hiện theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI “Xây dựng TPHCM trở thành một không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TPHCM đã có nhiều cuộc trưng bày triển lãm và các hoạt động hưởng ứng.