Triển lãm “Trái tim tới tiền tuyến”

(VOH) - Được phát động từ tháng 11/2020 đến tháng 2/2021, vòng sơ khảo Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 24  đã có hơn 25.000 thí sinh đăng kí tham gia.

Từ 26/11 đến 28/11/2021, Thư viện Khoa học tổng hợp TPHCM đã phối hợp cùng AZ Galery thực hiện triển lãm tranh chủ đề “Trái tim tới tiền tuyến” để giới thiệu đến công chúng tác phẩm của 63 thí sinh từ Hội thi Nét Vẽ Xanh lần thứ 24 năm 2021 tại đường sách Nguyễn Văn Bình.

Thạc sĩ - họa sĩ Trần Thanh Cảnh – Giám đốc AZ Galery – thành viên hội đồng giám khảo hội thi năm nay đã hỗ trợ tuyển chọn các tác phẩm theo 2 nhóm chủ đề về dịch Covid-19 và chủ đề về Mùa Xuân từ hơn 1000 bức tranh. Các tác phẩm có àu sắc sinh động, cách thể hiện độc đáo nhưng vẫn giữ được nét hồn nhiên của trẻ thơ, mỗi tác phẩm là một câu chuyện mà các bé muốn kể lại với người xem dưới lăng kính của mình.

Nhiều tác phẩm đặc tả về các nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch qua góc nhìn các em họ đã trở thành những “người hùng”, “siêu nhân” tham gia trong cuộc chiến với Covid-19.

Triển lãm “Trái tim tới tiền tuyến” 1
Mỗi tác phẩm là một câu chuyện mà các bé muốn kể lại với người xem dưới lăng kính của mình

Được phát động từ tháng 11/2020 đến tháng 2/2021, vòng sơ khảo Hội thi Nét vẽ xanh lần thứ 24 đã có hơn 25.000 thí sinh đăng kí tham gia. Từ đó, Ban tổ chức đã tuyển chọn 3.851 tranh đẹp tham gia vòng thi cấp Thành phố.

Hai thể loại tranh được thi vẽ trực tiếp ở Vòng chung kết 2 đó là tranh trên giấy A3 và thiết kế bìa sách – đây là hạng mục mới được đưa vào lần đầu tiên tại Hội thi năm nay. Trước đó, các em chọn lựa một quyển sách tâm đắc và thiết kế lại bìa cho quyển sách đó theo suy nghĩ và sở thích của mình.

Ngoài ra, trên giấy thi vòng chung kết 2 còn có thêm phần mời thí sinh chia sẻ “vì sao bạn vẽ bức tranh này” đối với các bạn thi vẽ trên giấy A3 và “vì sao bạn chọn cuốn sách này” đối với các bạn thi thiết kế bìa sách.

Vào cuối tháng 4, Ban tổ chức đã công bố gần 400 giải thưởng cho các tác phẩm tranh cá nhân và tập thể, tuy nhiên không thể tổ chức Lễ tổng kết như mọi năm vì tình hình dịch bệnh tại TP.HCM.

Hội thi Nét Vẽ Xanh được Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM bắt đầu tổ chứcvào năm 1998 với 1.600 thí sinh dự thi.

Qua 24 năm hình thành và phát triển, hội thi đã tạo ra những thành tựu đáng ghi nhận trong việc hình thành một sân chơi nghệ thuật bổ ích, công bằng cho các em thiếu nhi, học sinh thành phố, trở thành một thương hiệu uy tín và nhận được sự tin yêu của giới chuyên môn, thầy cô, phụ huynh và học sinh toàn thành.

Nhiều tranh đẹp đã được trưng bày, triển lãm và giới thiệu đến công chúng trong nước và bạn bè quốc tế.