Truyện dài “Về phía bình minh”

(VOH) - Nhân dịp hè năm nay, nhà văn Võ Thu Hương và Sbooks ra mắt truyện dài Về phía bình minh.

Tác phẩm bắt đầu từ những trang viết về cuộc sống ở biển, những ngày hè đầy nắng, gợi ra một không gian sống động, gần gũi cho độc giả dõi theo câu chuyện. Tác phẩm truyện dài này có thể xem là một thông điệp ý nghĩa về tình yêu gia đình, xã hội dành cho con trẻ. Về phía bình minh là một câu chuyện  kể về cuộc đời cô bé tên Xuân. Xuân được sinh ra và lớn lên tại một vùng biển mà người dân ở đây sinh sống bằng nghề làm muối, bố mẹ em cũng là những diêm dân trong số đó. Từ nhỏ, Xuân đã có ý thức mình không được sự yêu thương của mẹ mà chỉ nhận được sự chăm chút, chia sẻ, thương yêu, lo lắng từ người cha. Với nhiều hình ảnh minh họa sinh động, dễ thương, từ ngữ dể hiểu, tác phẩm như món quà cho các em nhỏ nhân dịp hè về.

Truyện dài “Về phía bình minh” - thông điệp ý nghĩa về yêu thương với con trẻ 1

Đánh giá về tác phẩm này, PGS. TS Bùi Thanh Truyền cho rằng: “Truyện như là một cẩm nang về kỹ năng, nghị lực sống gần gũi, thiết thực đầy bổ ích cho trẻ em. Thắp lên ở các em niềm tin trong sáng, ngây thơ mà hợp lẽ, sâu bền về tình người, về cuộc sống, hi vọng ở tương lai; khơi gợi lối sống nhân hậu, nghĩa ân, chung thủy cho bạn đọc nhỏ tuổi… là thành công đáng trân trọng của tác phẩm. Đó cũng là lương tâm, trách nhiệm của người viết nhằm góp phần làm giàu tâm hồn trẻ, làm đầy thêm nghị lực sống của tuổi thơ hôm nay, là hạnh phúc của nhà văn khi tự gánh công việc nhọc nhằn này”.

Có thể nói, Về phía bình minh là thông điệp về tình thương từ tình cảm gia đình, từ cộng đồng với sự chia sẻ và thấu cảm, về sự vượt khó thành công nếu có ý chí. Tác phẩm được nhà văn trẻ Võ Thu Hương viết bằng một văn phong tốt, gãy gọn, đủ sức dẫn người đọc đi đến hết từng trang sách vì sự tò mò “Chuyện gì sẽ xảy ra tiếp? Rồi sao nữa?...”; hình ảnh trong truyện đẹp, gợi suy nghĩ và như thúc đẩy chúng ta muốn về với biển.