Bình Tân nhiều cá nhân truyền cảm hứng trong điển hình học tập và làm theo Bác

(VOH) - Sáng 18/5, 131 tập thể và cá nhân tiêu biểu được Quận ủy Bình Tân tuyên dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 19/5/2021- 19/5/2022.

Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác từ những điều giản dị nhất, tùy theo sức của mình, phù hợp chuyên môn, luôn gương mẫu đi đầu, không lùi bước trước hiểm nguy hay khó khăn, đoàn kết gắn bó cộng đồng. Đây chính là 131 tập thể và cá nhân tiêu biểu được Quận ủy Bình Tân tuyên dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 19/5/2021- 19/5/2022 vào sáng 18/5. 

Theo đánh giá của Trưởng ban Tuyên giáo quận ủy Quận Bình Tân, Nguyễn Thị Bé Hai, năm qua là một năm rất đặc biệt, vì vậy, việc học tập và làm theo Bác cũng thay đổi và sáng tạo cho phù hợp với tình hình thực tế ở địa bàn của Quận cũng như của Thành phố. Cụ thể, thông qua tuyên truyền bằng hình thức trực tuyến, trên không gian mạng, tận dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, lan tỏa những thông tin tích cực gắn với việc học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. “Đến cuối năm 2021 có phong trào thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2021. Qua đó rất nhiều cá nhân, tập thể sáng tạo trong học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ chính trị cũng như các vấn đề bức xúc, những vấn đề nổi cộm trên địa bàn quận mà nhân dân quan tâm. Qua đó xuất hiện rất nhiều gương điển hình như trong lực lượng vũ trang, lực lượng y tế, các tổ chức chính trị, xã hội trong chăm lo an sinh xã hội cho người dân. Các khu phố trong công tác tuyên truyền cộng đồng, người dân, hoặc tổ chức các hoạt động chăm lo, rồi chăm sóc y tế cho người dân trên địa bàn”, bà Bé Hai cho biết thêm.

Bình Tân nhiều cá nhân truyền cảm hứng trong điển hình học tập và làm theo Bác 1
Bí Thư Quận ủy Bình Tân – Huỳnh Khắc Điệp trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 19/5/2021- 19/5/2022

Là cá nhân tiêu biểu được tuyên dương lần này, ông Hoàng Đình Thăng, Bí thư Chi bộ Khu phố 6, phường An Lạc, quận Bình Tân cho biết, bản thân ông luôn có gắng làm tròn trách nhiệm của mình cũng là cách học Bác cụ thể, thiết thực nhất: “Học Bác từ tư tưởng, tác phong làm việc trước hết là học từ những điều giản dị nhất. Mình làm gì thì phải sâu sát, phải cụ thể và có kế hoạch, đi sát với dân để lắng nghe, nắm bắt tâm tư, từ đó mới có các đề xuất đối với các cấp có thẩm quyền, từ đó mới tuyên truyền vận động nhân dân cùng thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, mình học Bác từ những việc hết sức cụ thể như vậy”.

Với chị Phạm Thị Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, chị học được ở Bác sự quan tâm, chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn của chị em, nhất là các nữ công nhân nhập cư, chị đã vận động các mạnh thường quân và chị em khá giả hơn nấu các bữa ăn từ thiện vào ngày rằm và mùng 1 mỗi tháng. Bản thân chị tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, tham gia nấu các bữa ăn cho tuyến đầu, đi trao túi an sinh cho bà con trong khu cách ly…. từ đó mới có sự tin tưởng giống như Bác của chúng ta luôn sâu sát đời sống của anh em cũng như tất cả nhân dân Việt Nam. 

Phát biểu tại hội nghị, Bí Thư Quận ủy Bình Tân – Huỳnh Khắc Điệp ghi nhận, biểu dương 52 tập thể và 79 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là những minh chứng sinh động, là những bông hoa đẹp trong vườn hoa đầy hương sắc của Quận Bình Tân học tập và làm theo lời Bác. Mỗi tập thể, cá nhân có điểm chung nhất là học được Bác về tinh thần đại đoàn kết, nhân nghĩa, khoan dung, tình yêu thương con người, lòng quả cảm, đức hy sinh, sự bền bỉ trong lao động và tinh thần năng động, sáng tạo, đổi mới tâm thế, vượt qua chính mình, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để việc học tập, làm theo Bác và nêu gương của cán bộ, đảng viên trở thành thường xuyên, nền nếp, góp phần quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của Quận, ông Huỳnh Khắc Điệp nhấn mạnh: 

- Thứ nhất, nghiêm túc, tự giác triển khai thực hiện một cách có hiệu quả về thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị, gắn với các kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2022 bằng các việc làm cụ thể, thiết thực. 

- Thứ hai, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị; đề ra chuẩn mực đạo đức công vụ, chú trọng việc đổi mới phong cách, tác phong công tác gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân; chống bệnh thành tích, hình thức; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, nói đi đôi với làm góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

- Thứ ba, triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh, thông qua đó làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nếp sống, đặc trưng văn hóa của cán bộ, đảng viên và Nhân dân Thành phố.