Chương trình "Hành trình theo chân Bác" tại Đường sách Thành phố

(VOH) - Chương trình "Hành trình theo chân Bác" được kéo dài trong 5 ngày từ ngày 18/5 đến ngày 22/5/2022, tại Đường sách Thành phố.

Kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022) và 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2022), vào sáng 18/5, Sở Thông tin - Truyền thông đã khai mạc chương trình chủ đề "Hành trình theo chân Bác".

Chương trình
Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM đã khai mạc chương trình chủ đề "Hành trình theo chân Bác".

Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM Từ Lương mong muốn thông qua hoạt động sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; tinh thần năng động, sáng tạo của thành phố Hồ Chí Minh qua các xuất bản phẩm và các hoạt động giới thiệu sách, giao lưu tác giả, tác phẩm; giáo dục lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tính sáng tạo của dân tộc đến với người dân; khẳng định trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện lý tưởng cách mạng và con đường phát triển của dân tộc Việt Nam mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. "Tổ chức triển lãm về những hình ảnh, tư liệu, tác phẩm tiêu biểu về Bác với thiết kế mới lạ, mô phỏng hình ảnh con tàu Amiral Latouche Tréville đã cùng Người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành rời bến cảng Nhà Rồng ra nước ngoài thực hiện cuộc hành trình vĩ đại mang tầm thời đại, cứu nước, cứu dân. Đến với “Hành trình theo chân Bác” trên chuyến tàu tại Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh bạn đọc và người dân Thành phố có thể tham quan, thưởng lãm các tác phẩm, tư liệu, hình ảnh khắc họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người, về hành trình dặc biệt trong 30 năm đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời, các hoạt động giao lưu, tọa đàm giới thiệu các tác phẩm về Bác, bản đồ Hành trình theo chân Bác và các hoạt khác được tổ chức tại Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh".

Chương trình "Hành trình theo chân Bác" gồm 2 phần. Phần 1: Tìm thấy con đường cứu nước và giải phóng dân tộc, gồm 02 nội dung là Quyết chí ra đi tìm đường cứu nước và Tìm thấy con đường giải phóng dân tộc. Phần 2 là Xây dựng các nhân tố bảo đảm cho thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc, bao gồm: Xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam và Xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, lãnh đạo toàn dân Tổng khởi nghĩa Tháng Tám, lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Chương trình "Hành trình theo chân Bác" được kéo dài trong 5 ngày từ ngày 18/5 đến ngày 22/5/2022, tại Đường sách Thành phố.