Gắn việc học tập và làm theo Bác với nhiệm vụ giáo dục

(VOH)-Việc học tập và làm theo lời Bác đã và đang có sức lan tỏa rộng khắp, trở thành động lực để mỗi giáo viên và học sinh Trường THCS Huỳnh Khương Ninh hăng say làm việc và học tập.

Trên cương vị chức trách nhiệm vụ được giao, thầy Cao Đức Khoa đã nghiêm túc quán triệt và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trong chi bộ đủ năng lực, phẩm chất tốt.

Xác định việc học tập và làm theo đạo đức Hồ Chí Minh phải gắn với hoạt động chuyên môn, nâng cao chất lượng giáo dục, ngay từ đầu các năm học; hàng tháng, trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, ngoài việc thực hiện công tác đánh giá, kiểm điểm hoạt động chuyên môn, thầy Cao Đức Khoa thường xuyên lồng ghép sinh hoạt chuyên đề, nâng cao chuyên môn cho đội ngũ giáo viên, đặc biệt là các giáo viên trẻ tiếp cận các lớp dạy nâng cao nghiệp vụ giúp cho lực lượng trẻ phát triển.

Đây cũng là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng đảng viên, cán bộ, viên chức hàng năm. Chi bộ cùng với Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên nhà trường đăng ký học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể trong năm gắn với các công việc được giao, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cá nhân và nhiệm vụ chung của tập thể.

Việc học tập và làm theo lời Bác đã có tác động sâu sắc đến tất cả đội ngũ giáo viên nhà trường, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức, tác phong, nề nếp làm việc, thể hiện trong các hoạt động hàng ngày như: Thực hiện tốt các quy định của nhà trường lên lớp đúng giờ, soạn giáo án đầy đủ, tích cực nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, đoàn kết giúp đỡ nhau trong công tác giảng dạy cũng như trong cuộc sống. Qua đó góp phần bồi dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cán bộ, giáo viên, học sinh, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn trường.

Nhờ triển khai thực hiện hiệụ quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/TW, Chi bộ Trường THCS Huỳnh Khương Ninh liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Nhà trường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giảng dạy được Chủ tịch UBND TPHCM tặng Giấy khen và công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, Tập thể Lao động tiên tiến. Ngoài ra Trường THCS Huỳnh Khương Ninh đã giành chức vô địch cuộc thi “Khoa học ứng dụng FIRST LEGO LEAGUE 2019” (ROBOTIC) cấp toàn quốc và thi đấu ở giải quốc tế.

Với thành tích đạt được trên các lĩnh vực về giáo dục – đào tạo, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường thầy Cao Đức Khoa đã được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ về công tác giáo dục – đào tạo năm học 2014 – 2015 đến năm học 2018 – 2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Với những nỗ lực, cống hiến của thầy Cao Đức Khoa và đội ngũ các thầy, cô giáo, cán bộ, nhân viên nhà trường cho sự nghiệp giáo dục và xây dựng Trường Huỳnh Khương Ninh đạt được những thành tích đáng tự hào trong quá trình xây dựng mô hình giáo dục tiên tiến hội nhập quốc tế.