Lan tỏa, nhân rộng hơn nữa “Những bông hoa tươi thắm”

(VOH) - Giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19, nhiều tập thể cá nhân điển hình học tập và làm theo gương Bác đã tạo nên dấu ấn đẹp trong lòng người dân.

Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2022) và kỷ niệm 111 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2022), vào sáng 15/5, Quận ủy - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận Phú Nhuận tổ chức Lễ biểu dương các gương điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2022 và đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền. Buổi lễ biểu dương 125 tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng 68 đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền.

Lan tỏa, nhân rộng hơn nữa “Những bông hoa tươi thắm” 1
Buổi lễ biểu dương 125 tập thể, cá nhân điển hình học tập và làm theo  tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cùng 68 đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền.

Năm 2020 và 2021, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, thách thức chưa từng có do đại dịch covid 19, nhưng Quận Phú Nhuận đã thực hiện thành công mục tiêu kép vừa kiểm soát tốt dịch bệnh, chăm lo bảo vệ sức khỏe Nhân dân, vừa ổn định kinh tế xã hội, nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh. Trong bối cảnh đó đã xuất hiện nhiều công trình, mô hình, tập thể cá nhân điển hình học tập và làm theo gương Bác, có sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội với hình ảnh những người cán bộ công chức, viên chức đã không ngừng cải tiến phương thức làm việc, tận tụy phục vụ nhân dân; Các bạn đoàn viên áo xanh cùng chung tay giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn đã tạo nên dấu ấn đẹp trong lòng người dân.

Tại buổi lễ, bạn Lê Phạm Ngọc Đức - Bí thư đoàn phường 17 rất tự hào khi được tuyên dương cá nhân điển hình có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021 - 2022. Với Đức, đó còn là động lực thúc đẩy bản thân đóng góp nhiều hơn nữa trong công tác, chuyển biến thành hành động có ích, thiết thực.

Những năm qua, các phong trào thi đua yêu nước, công tác dân vận đã tham gia tích cực cho các hoạt động xã hội tại địa phương, trong đó có phong trào vận động người dân hiến đất mở rộng hẻm, giúp người dân đi lại thuận tiện.

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo - Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Quận ủy Quận Phú Nhuận - đại diện Ban Dân vận nhận giấy khen dành cho tập thể điển hình “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bày tỏ xúc động và vinh dự khi được tuyên dương dịp này : "Quận Phú Nhuận chúng tôi vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm làm công tác vận động nhân dân hiến đất mở rộng hẻm. Đây là quá trình dài và đòi hỏi sự kiên nhẫn của người cán bộ cũng như công tác vận động người dân để đạt được kết quả như hôm nay. Đó là kết quả của mỗi đảng viên, mỗi cán bộ công chức viên chức Quận Phú Nhuận cũng như là trách nhiệm đảng viên"

Tại buổi lễ còn biểu dương 68 đảng viên đạt danh hiệu Đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 05 năm liền. Đây chính là các đảng viên tiêu biểu về năng lực, phẩm chất đạo đức, lối sống, có nhiều thành tích nổi bật trong công tác từ năm 2016 đến nay.

Bí thư Quận ủy Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn ghi nhận những đóng góp tích cực của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động. Chính từ những tấm gương điển hình tiêu biểu đã động viên, thôi thúc hàng vạn người dân đồng thuận, tích cực ủng hộ các chủ trương của cấp ủy, chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội, chung tay xây dựng quận Phú Nhuận “văn minh, hiện đại, nghĩa tình".

"Ban thường vụ Quận ủy mong mỗi gương sáng điển hình được biểu dương hãy luôn ý thức về phần thưởng cao quý và sự tin yêu của Đảng bộ và Nhân dân quận nhà đã dành cho mình. Để không ngừng nỗ lực, phấn đấu hơn nữa để đạt được những thành tích tiêu biểu hơn trong thời gian tới.

Đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tiếp tục tạo môi trường, điều kiện thuận lợi để các gương điển hình phát huy những thành tích đã đạt được, qua đó góp phần lan tỏa, nhân rộng hơn “những bông hoa tươi thắm” tạo thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Đảng bộ”.