Ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Phường 7 – Quận Bình Thạnh

(VOH) - Ngày 17/5, Đảng ủy Phường 7, Quận Bình Thạnh tổ chức Lễ ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” và Bảo tàng trực tuyến về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Công trình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” được xây dựng tại tầng trệt trụ sở UBND Phường 7, với tổng diện tích trưng bày là 28m vuông; Gồm 3 mảng nội dung chính: “Hành trình theo dấu chân Bác”, giới thiệu khái quát cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu từ thuở niên thiếu đến lúc vào Sài Gòn quyết tâm ra nước ngoài tìm đường cứu nước. Nội dung thứ hai là: Triển lãm ảnh “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” gồm 16 bức hình ghi lại những khoảnh khắc, hình ảnh chân thật về hoạt động của Bác; thể hiện tình cảm yêu thương bao la đối với đồng bào, đồng chí và nhân loại không kể màu da, sắc tộc, tôn giáo thành phần; đặc biệt là với cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng bào các dân tộc thiểu số, phụ nữ, thiếu nhi, công nhân. Những hình ảnh thể hiện tình cảm yêu mến của nhân dân thế giới và các vị lãnh đạo Đảng, lãnh đạo các nước bạn dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh và nội dung thứ 3 là: "Những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân" được Cấp uỷ các Chi bộ, Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường và các đoàn thể, lực lượng vũ trang biên tập và thiết kế.

Trong không gian còn có khu Vườn sen lưu dấu vân tay, sẽ là nơi ghi lại dấu ấn của Cán bộ, đảng viên và Nhân dân khi đến tham quan, mỗi người khi ra về sẽ nhận móc khoá lưu niệm Không gian văn hoá Hồ Chí Minh Phường 7.

Ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Phường 7 – Quận Bình Thạnh 1
Bà Trần Thị Thu Trang – Bí Thư Đảng ủy Phường 7, Quận Bình Thạnh tuyên bố ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” và Bảo tàng trực tuyến về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chung tay nhân rộng công trình, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 7, Quận Bình Thạnh hưởng ứng: "Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 7 hưởng ứng thực hiện xây dựng không gian văn hóa Hồ Chí Minh trong các cơ sở tôn giáo và doanh nghiệp trên địa bàn phường, vận động các cơ sở trang trí góc học tập và làm theo chủ tịch Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực, trưng bày những quyển sách hay, những hình ảnh, hiện vật gắn với cuộc đời và sự nghiệp của Bác, đồng thời, triển khai hiệu quả mô hình Bảo tàng trực tuyến về cuộc đời và sự nghiệp Hồ Chí Minh sâu rộng trong các chức sắc, chức việc, tín đồ của các tôn giáo và người lao động đang làm việc các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn".

Từ những hoạt động của công trình, sẽ tiếp tục tuyên truyền nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn dân; giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên và người dân thấm nhuần tư tưởng đạo đức phong cách của Bác; phát huy ý chí tự lực tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Ông Phạm Xuân Sơn, Phó bí thư chi bộ Hội Doanh nghiệp Phường 7, Quận Bình Thạnh chia sẻ: "Trước đó, cá nhân tôi đã trang trí cho không gian làm việc của mình, góc làm việc thường có những câu nói mà tôi tâm đắc từ Bác, ảnh của Bác… Tư tưởng, lối sống của Bác đã ảnh hưởng rất nhiều đến phong cách học tập và làm việc của tôi. Tôi thích nhất là phong cách giản dị, khiếm tốn của Bác, nhưng sâu trong đó là sự nỗ lực, cố gắng không ngừng".

Song song với đó, Đảng ủy Phường 7, quận Bình Thạnh cũng ra mắt “Bảo tàng trực tuyến cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Tại đây, mỗi người có thể quét mã QR-CODE để tham quan 6 phòng với 160 hình ảnh, tác phẩm văn học nghệ thuật của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua các thiết bị điện tử thông minh. Bảo tàng trực tuyến sẽ được triển khai rộng rãi trên fanpage Phường 7-Bình Thạnh, fanpage Mặt trận và các đoàn thể, các group Zalo Khu phố, Tổ dân phố - Mặt trận và các group An ninh trật tự để Cán bộ, đảng viên và Nhân dân tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu và học tập.

Ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Phường 7 – Quận Bình Thạnh 2
Các đại biểu tham quan “Bảo tàng trực tuyến cuộc đời và sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh” trên thiết bị điện tử thông minh

Phát biểu tuyên bố ra mắt “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” và bảo tàng trực tuyến, bà Trần Thị Thu Trang – Bí Thư Đảng ủy Phường 7, Quận Bình Thạnh khẳng định: "Đây là công trình mà Đảng bộ và Nhân dân phường 7 thành kính dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Người. Sau khánh thành đưa vào hoạt động, Đảng ủy sẽ tiếp tục nghiên cứu, phát huy hiệu quả sử dụng không gian văn hóa Hồ Chí Minh và Bảo tàng trực tuyến cuộc đời sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều công năng hơn như: là nơi để tổ chức các buổi sinh hoạt chính trị, học tập Chỉ thị 05 cho đoàn viên, hội viên; là địa điểm tổ chức các buổi Lễ kết nạp đảng viên mới, tuyên dương các gương Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực và đạt hiệu quả cao".

Dịp này, Đảng ủy Phường 7, Quận Bình Thạnh cũng tổ chức tuyên dương các tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 - 2022.